Khám phá "thiên đường nghỉ dưỡng" tại Thái Lan

Thứ Hai, 20/11/2023 21:25
Nếu có dịp đến xứ sở chùa vàng, du khách nên khám phá "thiên đường nghỉ dưỡng" nằm ngoài khơi Thái Lan - Koh Phi Phi.

Xứng danh thiên đường nghỉ dưỡng

Koh Phi Phi gồm 6 đảo thuộc tỉnh Krabi với vẻ đẹp mê ly được tạo thành từ các mỏm đá vôi, hang động, những bãi biển cát trắng cùng làn nước trong màu xanh ngọc. Các bãi biển nơi đây được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới đã và đang thu hút ngày càng nhiều du khách đến trải nghiệm mỗi năm.

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến đảo là vào lúc từ tháng 10 đến tháng 12. Đây là lúc biển lặng, du khách có thể tận hưởng khung cảnh biển trong xanh với những làn gió biển mát mẻ. 

Vẻ đẹp nên thơ của Koh Phi Phi - Ảnh: Tripadvisor

Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động để khám phá vẻ đẹp của quần đảo này. Đầu tiên và nổi tiếng nhất là chèo thuyền Kayak quanh những bãi biển, hoặc lênh đênh trên những con thuyền Long-tail của người dân bản địa. Nếu du khách muốn hòa mình vào làn nước trong màu ngọc bích hãy chọn bãi Monkey hay vịnh Maya.

 

Chèo thuyền Kayak - Ảnh: Internet

 

Vịnh Maya - Ảnh: Internet

Ngoài ra còn nhiều hoạt động giải trí thú vị khác như lặn biển ngắm san hô; đến thăm ngôi làng Koh Phi Phi Don - nơi được bao phủ bởi những cánh rừng xanh bát ngát; ngắm khung cảnh hoàng hôn ven biển, cùng các tour ngắm cá phát sáng giữa lòng biển xanh...

Ngắm toàn cảnh hòn đảo tại ViewPoint - làng Koh Phi Phi Don - Ảnh: Tripadvisor

Koh Phi Phi và những nét "rất Thái Lan"

Là một quần đảo thuộc xứ sở chùa vàng, không khó hiểu khi ẩm thực trên Koh Phi Phi mang nét của ẩm thực Thái truyền thống với nhiều món ăn nổi tiếng như: pad Thái, cà ri Thái, tom yum goong cùng nhiều loại hải sản tươi ngon được phục vụ ven biển với mức giá vừa phải. Bên cạnh đó, các món ăn đặc sản trên đảo cũng nổi bật bởi hương vị hấp dẫn như: pancake Thái, cơm dứa, thịt xiên nướng…

Quán hải sản Tonsai - Ảnh: Internet

Nhà hàng Le Grand Bleu với view hướng ra biển - Ảnh: Tripadvisor

Trong những ngày ở đảo, du khách "đổi gió" bằng cách di chuyển vào trung tâm để tham gia những lễ hội, bữa tiệc quanh ánh lửa do những người bản địa tổ chức. Làng Tonsai và Loh Dalum là những địa điểm du khách nên ghé.

Cơm dứa - Ảnh: Internet

Các nhà hàng ven biển nổi tiếng trên đảo có thể kể đến: Blue Lagune, TonsSai Seafood, Le Grand Bleu… Du khách cũng có thể đến với các nhà hàng, quán ăn địa phương, các chợ ẩm thực để thưởng thức những món ăn vặt đường phố hấp dẫn.

Theo Phụ Nữ

Tin khác