Những câu chuyện kể về Christopher Columbus

Thứ Hai, 15/04/2024 18:06
Lâu đài Colomares nằm gần làng Benalmadena là một công trình đẹp và độc đáo kể câu chuyện về Christopher Columbus và hành trình khám phá châu Mỹ của ông. Lâu đài nằm trong một khu vực yên bình và có tầm nhìn toàn cảnh ra Địa Trung Hải.
Lâu đài Colomares nằm trong một khu vực yên bình và có tầm nhìn toàn cảnh ra biển Địa Trung Hải

Benalmadena là một trong những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất ở Costa del Sol, Tây Ban Nha. Ngôi làng được chia thành 2 khu vực: làng cổ và khu nghỉ dưỡng biển. Lâu đài nằm trên đồi, trong ngôi làng cổ.

Colomares được xây dựng từ năm 1987-1994 bởi bác sĩ Esteban Martín Martín để kỷ niệm 500 năm ngày Christopher Columbus khám phá ra châu Mỹ. Lâu đài được ví như một cuốn sách lịch sử khắc trên đá. Điều này khiến đây là nơi tuyệt vời để trẻ em khám phá và tìm hiểu về lịch sử. Thiết kế đặc biệt của lâu đài mang đến một cách độc đáo và hấp dẫn để tìm hiểu về các chuyến đi của Columbus cũng như những thách thức mà ông phải đối mặt trong chuyến hành trình.

 
Lâu đài Colomares nổi tiếng với kiến trúc chiết trung, kết hợp các yếu tố của phong cách tân Gothic, tân La Mã và tân Byzantine. Trải rộng trên diện tích 1.500m2, cấu trúc bao gồm 1 nhà thờ, 1 hầm mộ, 1 tháp quan sát và nhiều sân, mỗi sân đều được thiết kế tỉ mỉ. Các tòa tháp, tháp chuông và pháo đài mang đến cho lâu đài diện mạo cổ tích, gợi nhớ đến một câu chuyện ngụ ngôn thời Trung cổ.
Một tác phẩm điêu khắc về con tàu của Columbus nhô ra bên hông lâu đài

Cho rằng Colombus và thủy thủ đoàn của ông đã bắt đầu chuyến thám hiểm đầu tiên trên 3 con tàu (La Pinta, La Niña và La Santa María), mỗi con tàu đều được thể hiện trong cách bố trí của lâu đài. Pinta lớn nhất, nằm ở mặt tiền chính, được trang trí bằng đầu của một con ngựa thần Pegasus. Cao nhất là Niña trong khi Santa María ở ngay phía trước, tách biệt với 2 con tàu kia.

Du khách cũng có thể ghé thăm nhà thờ nhỏ nhất thế giới có diện tích khoảng 1,92m2. Nhà nguyện nhỏ bé được dành riêng cho Thánh Elizabeth của Hungary.

Lâu đài Colomares có ngôi đền được gọi là tháp Phương Đông tượng trưng cho ước mơ vươn tới Ấn Độ và Trung Quốc bằng đường biển của Christopher Columbus. Ngôi đền được trang trí với các yếu tố Trung Quốc, Nhật Bản cũng như một số yếu tố Ấn Độ.

Dưới chân lâu đài là một khu vườn thực vật quyến rũ. Tại đây, du khách có thể tản bộ giữa nhiều loại cây và hoa, ngắm nhìn toàn cảnh bờ biển Địa Trung Hải. Kiến trúc độc đáo và lịch sử hấp dẫn khiến nơi đây trở thành địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích khám phá Costa del Sol. Chuyến viếng thăm lâu đài không chỉ mang lại trải nghiệm hình ảnh mà còn giúp du khách hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của Tây Ban Nha trong lịch sử thế giới.

Theo Phụ Nữ

Tin khác