Trải nghiệm mùa xuân tại Giang Nam – Trung Quốc

Thứ Tư, 13/03/2024 23:52
“Trên có thiên đường, dưới có Tô, Hàng” là những lời ngợi ca mà người Trung Quốc dành cho Tô Châu và Hàng Châu. Đến Giang Nam vào mùa xuân du khách đừng bỏ qua hai địa điểm đẹp nhất này.

Tô Châu - Thành phố cổ kính

Tô Châu nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và trên bờ Thái Hồ thuộc tỉnh Giang Tô. Thành phố nổi tiếng với những cầu đá đẹp, chùa chiền, các khu vườn được thiết kế tỉ mỉ. Ngày nay chúng đã trở thành những điểm thu hút khách du lịch. Tô Châu cũng đã từng là một trung tâm quan trọng của công nghiệp sản xuất tơ lụa của Trung Hoa kể từ thời kỳ Nhà Tống.

Sau hai ngày rong ruổi ở Tô Châu, anh Nguyễn Bình (du khách Hải Phòng) bày tỏ cảm nhận về Tô Châu rất đẹp và cổ kính. Từng con đường, từng góc phố rất đẹp. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại ví Tô Châu giống như là “thiên đường dưới hạ giới”. "Đến du lịch đến Tô Châu Trung Quốc tôi đã được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị về 1 trong 24 thành phố đầu tiên đựợc liệt vào danh sách thành phố di tích lịch sử văn hóa của Trung Quốc" - anh bày tỏ.

Vẻ đẹp cổ kính – thiên đường hạ giới Tô Châu

Du khách đến từ Singapo Mr. Brown ấn tượng với 9 khu vườn ở Tô Châu đã được vinh danh là di sản văn hóa thế giới. Những khu vườn này quả thật rất rộng lớn và đẹp. Ấn tượng nhất là khu Canglang Pavilion. Được nghe về câu chuyên lâu đời như: Canglang Pavilion là có từ thời Bắc Tống; vườn Lion Grove là khu vườn duy nhất từ thời nhà Nguyên. Đặc điểm trải nghiệm khó quên là khu vườn lớn nhất của Lion Grove là có nhiều tảng đá - người ta gọi đó là vương quốc đá.

Đến với Tô Châu bạn có thể chiêm ngưỡng những loài hoa đặc trưng như hoa anh đào, hoa mai, hoa mận,…

Hàng Châu - Kiến trúc độc đáo

Theo hướng dẫn viên Viettravel, Hàng Châu được biết đến là một trong những thành phố nổi tiếng và hấp dẫn du khách hàng đầu ở Trung Quốc, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nghệ thuật, kiến trúc độc đáo cùng đặc sản trà xanh và tơ lụa thượng hạng.

Đến Hàng Châu, Tây Hồ chính là địa điểm mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua.

Hàng Châu là một trong 7 cố đô của Trung Quốc, nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Trường Giang. Cảnh quan lãng mạn, hấp dẫn kết hợp cùng điều kiện giao thông đi lại thuận tiện khi chỉ cách Thượng Hải khoảng 40 phút đi tàu cao tốc, Hàng Châu trở thành một trong những điểm đến thu hút du khách hàng đầu ở Trung Quốc. 

Chị Bùi Đan Thanh - TP Đà Nẵng chia sẻ: Trong chuyến du lịch đến Hàng Châu, cảm nhận ngồi trên thuyền gỗ nhẹ lướt trên mặt Tây Hồ, tôi đươc thưởng thức ẩm thực Hàng Châu cùng những chén trà xanh Long Tỉnh thượng hạng dưới mái hiên và lắng nghe tiếng sóng hồ vang vọng. Cảm giác của tôi dường như lạc vào một không gian mới, cuộc sống mới, thư thái, nhẹ nhàng đầy chất thơ. 

 Ngoài vẻ đẹp nên thơ cũng là một thành phố hiện đại với các công trình kiến trúc thời thượng, đường phố nhộn nhịp sôi động và là một trong những trung tâm công nghệ cao hàng đầu ở Trung Quốc. Tôi được đắm mình trong những không gian mang phong cách khác nhau từ cổ kính đến hiện đại cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác