"Thiên đường cuối cùng" ở Úc

Thứ Tư, 31/01/2024 20:57
Đảo Lord Howe nằm cách bờ biển New South Wales 600km về phía đông, với những bãi biển trong xanh, khu rừng tươi tốt và những con đường đi bộ thơ mộng.
Tận hưởng hoạt động lặn với ống thở tại bãi biển Ned - Nguồn ảnh: Destination NSW

Sự phát triển của hệ động thực vật độc đáo, với nhiều loài không tìm thấy ở nơi nào khác trên trái đất, khiến Lord Howe có biệt danh là “Thiên đường cuối cùng”.

Cách Sydney 2 giờ bay, thiên đường nhỏ bé này giới hạn chỉ 400 du khách vào bất kỳ thời điểm nào trong năm do chính sách du lịch bền vững. Vì vậy, đảo Lord Howe ngày nay bảo tồn được khoảng 75% thảm thực vật tự nhiên nguyên thủy. Các bãi biển, rạn san hô và môi trường biển vẫn còn nguyên sơ.

 
Du khách được khuyến khích tham gia các sáng kiến sinh thái và dự án làm sạch, thậm chí có thể tự tay cho cá ăn trên bãi biển Ned để có cơ hội gần gũi với động vật hoang dã địa phương. Năm 1982, Lord Howe được công nhận là di sản thế giới của UNESCO vì vẻ đẹp và sự đa dạng sinh học của hòn đảo.

Mặc dù chỉ dài 11km và rộng 2km, Lord Howe là nơi sinh sống của hơn 500 loài cá, 90 dạng san hô và động vật hoang dã bản địa khác. Với 14 loài chim biển sinh sản trên đảo bao gồm cả loài chim rừng đặc hữu, cùng 130 loài chim di cư và thường trú được phát hiện quanh năm, Lord Howe là một trong những điểm đến ngắm chim hàng đầu của Úc.

Vào mùa đông, hòn đảo là nơi sinh sản của loài chim hải âu quý hiếm.

Trong khoảng thời gian từ tháng Chín đến tháng Ba, chỉ cần đứng trên bãi biển vào lúc hoàng hôn, du khách có thể thấy hàng trăm con chim cừu bay vào bờ rồi lao qua rừng cọ để về hang.

Địa hình đặc biệt của đảo Lord Howe là một phần tạo nên nét quyến rũ cho nơi này - Nguồn ảnh: Destination NSW

Lord Howe có một số đường mòn đi bộ và đạp xe tốt nhất ở Úc cũng như các địa điểm lặn với ống thở và lặn bằng bình dưỡng khí đẳng cấp thế giới xung quanh quần đảo Admiralty gần đó.

Các gia đình có thể tham gia những chuyến tham quan đầm phá trên những chiếc thuyền đáy kính. Trải nghiệm này mang đến cơ hội tuyệt vời để ngắm cá, rùa và rạn san hô.

Các cặp đôi có thể ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn hoặc đi dã ngoại dọc theo một trong nhiều lối đi bộ trên đỉnh vách đá - bao gồm cả đường mòn Seven Cliffs nổi tiếng vòng quanh các điểm du lịch chính.

Chuyến đi bộ kéo dài 8 giờ có hướng dẫn viên lên núi Gower (875m) - đỉnh cao nhất của hòn đảo - với tầm nhìn từ đỉnh núi sẽ khiến du khách có cảm giác như đang ở trên đỉnh thế giới.

Mùa hè ở Lord Howe ấm áp và lý tưởng để bơi lội, lặn với ống thở và trải nghiệm các môn thể thao dưới nước, trong khi mùa đông ôn hòa thích hợp để đi bụi xuyên qua những khu rừng cổ thụ.

Trên đảo Lord Howe, đồ ăn tươi ngon và đậm chất địa phương. Bạn không thể rời đi mà không thử món cá bống tượng nướng dùng kèm với các loại rau tươi ngon nhất trong ngày. Món sashimi và cá ngừ tartare có hương vị như thể chúng từ biển nhảy thẳng vào dĩa của bạn, nằm giữa các loại trái cây nhiệt đới (chanh dây, xoài, ổi…). 

Theo Phụ Nữ

Tin khác