Cảnh sắc mùa thu đẹp ngỡ ngàng

Thứ Hai, 20/11/2023 21:12
Từ châu Á, châu Âu cho đến châu Mỹ, khung cảnh đẹp như tranh với sắc lá thu rực rỡ ẩn hiện trong ánh nắng dìu dịu khiến du khách xao xuyến.

Thu đến thường là khoảng thời gian Hàn Quốc chào đón lượng du khách quốc tế lớn nhất trong năm. Tại những điểm du lịch nổi tiếng như Cung điện Gyeongbokgung, ngập tràn hình ảnh những người phụ nữ nhiều độ tuổi khác nhau dịu dàng trong bộ trang phục hanbok truyền thống, đi dạo và lưu giữ hình ảnh dưới những gốc cây bạch quả.

Bức ảnh chụp từ trên cao có thể nhìn toàn bộ khung cảnh mùa thu tại ngôi làng ở thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Du khách không khỏi ấn tượng với những hàng cây thay lá, từ màu xanh dần chuyển sang sắc vàng và cuối thu sẽ biến thành màu đỏ thẫm.

Vạn Lý Trường Thành là địa điểm lý tưởng cho du khách ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu ở Trung Quốc. Từ trên cao, mọi người có thể dễ dàng phóng tầm mắt nhìn những tán lá vàng, lá đỏ khổng lồ phủ khắp sườn núi ẩn hiện trong màn sương thoắt ẩn thoắt hiện.

Mùa thu ở Nga được xem là đẹp nhất trên thế giới với rừng lá vàng nhuộm sắc khắp các con đường. Một cậu bé tận hưởng không khí thu dễ chịu trong vườn bách thảo ở Moscow. Mùa thu nước Nga kéo dài từ cuối tháng 9 dương lịch đến tháng 11 hàng năm.

Mùa thu ở Nga được xem là đẹp nhất trên thế giới với rừng lá vàng nhuộm sắc khắp các con đường. Một cậu bé tận hưởng không khí thu dễ chịu trong vườn bách thảo ở Moscow. Mùa thu nước Nga kéo dài từ cuối tháng 9 dương lịch đến tháng 11 hàng năm.

Những tán lá mùa thu đầy màu sắc của hàng cây phong đỏ rực xen lẫn những cây sồi già, bao quanh hai ao nước trong khu rừng thuộc vùng Taunus, ở Đức. Không khí mát mẻ rất thích hợp cho mọi người thong dong đi dạo, hóng gió.

Sắc thu bao quanh con đường dẫn vào một thung lũng nhỏ gần Blankenburg am Harz, Đức. Khung cảnh bình yên và dễ chịu gây ấn tượng với những du khách từng có dịp ghé thăm nơi đây.

Màu sắc thu tô điểm cho hàng cây trên đảo Derwent, Anh. Dưới nắng vàng rực rỡ những tầng lá vàng, đỏ như biến bức tranh thiên nhiên trở thành kiệt tác.

Sắc thu rực rỡ tại pháo đài Kastellet, Đan Mạch. Lá vàng phủ kín một khoảng trời tạo nên khung cảnh vừa hoành tráng, vừa lãng mạn.

Không khí thu tô điểm cho những vườn nho Champagne, Pháp. Ở Pháp, mùa thu thường bắt đầu từ tháng 9 cho đến giữa tháng 12. Để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp nên thơ trong tiết trời thu dịu nhẹ, du khách có thể đi dọc bờ Seine hoặc đi trên các boong tàu.

Những người phụ nữ vừa nhâm nhi cà phê vừa tận hưởng tiết trời dễ chịu. Ai nấy đều mong muốn thời gian trôi thật chậm.

Những tán lá mùa thu đầy màu sắc tạo nên bức tranh tuyệt đẹp ở khu rừng gần Debrecen, đông bắc Hungary.

Người dân chạy bộ dọc đường Kelly Drive trong một ngày mùa thu ở Philadelphia, Mỹ.

Mặt trời lặn bình yên ở Cantabria, miền bắc Tây Ban Nha.

Theo Phụ Nữ

Tin khác