Kỳ thú trải nghiệm trượt tuyết ở Úc giữa mùa hè

Chủ Nhật, 15/10/2023 18:25
Trượt tuyết ở Úc là trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn mà du khách Việt không thể bỏ lỡ trong mùa hè này.

Cứ mỗi khi đợt nắng hè oi ả ùa về, những người yêu du lịch lại rủ nhau tìm đến với những bãi biển xanh, bờ cát trắng mịn cùng tiếng sóng biển du dương, êm ả. Ít ai biết có một cách độc đáo hơn để xua tan cảm giác oi bức của nắng hè, đó là trải nghiệm trượt tuyết vào mùa hè ở xứ sở Kangaroo.

Nằm giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, Úc là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới, do đó có nhiều kiểu khí hậu đa dạng và phong phú, khác biệt với những quốc gia nằm ở Bắc bán cầu.

Cứ đến mỗi độ tháng 6 đến tháng 8, khi mùa hè đang bao phủ cái nóng lên những đất nước miền nhiệt đới thì tại xứ sở của những chú chuột túi dễ thương này, những bông tuyết đầu mùa lại bắt đầu rơi.

Ngắm tuyết rơi giữa mùa hè cực độc đáo

 

Trong khi Châu Á đang bước vào giai đoạn nắng nóng nhất, Úc đang vào mùa tuyết rơi. Ảnh: Vietravel

Từ Melbourne mất khoảng 3 tiếng lái xe, dãy Alpine với ngọn núi Buller hiện ra chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thưởng ngoạn cảnh đẹp hùng vĩ của những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa nơi đây.

Ẩn mình trong những lớp áo khoác dày sụ, dạo bước trên những lớp tuyết bông xốp, trắng muốt, mát lạnh, trên đầu là cả một bầu trời sao lấp lánh, bạn mới cảm nhận hết được sự thú vị, cảm giác khác lạ, thích thú khi chọn nơi đây làm điểm du lịch mùa hè.

Ngắm tuyết rơi mùa hè là trải nghiệm thú vị, độc đáo. Ảnh: Vietravel

Ngoài ra, bạn có thể chơi trò đắp tuyết, ném tuyết, cùng nhau thỏa sức sáng tạo nên những chú người tuyết tròn trĩnh, đáng yêu, những ngôi nhà tuyết lộng lẫy của riêng mình.

Sau khoảng thời gian được trượt tuyết thoả thích, bạn có thể “làm ấm mình” bằng một tách cà phê ấm nóng hoặc thưởng thức những món ngon nổi tiếng ở Úc như: xúc xích nướng, thịt Kanguru, súp Ham and Pea….

Trải nghiệm trượt tuyết thú vị

 Từ tháng 7 đến giữa tháng 9 là thời điểm lý tưởng nhất để bạn trượt tuyết dưới trời đầy sao cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Khắp nơi ở núi Buller - xứ sở đẹp nhất của “Bà chúa tuyết” ở khu vực Melbourne, thuộc bang Victoria tuyết phủ trắng xóa, từ các hàng cây tới những mái nhà đều là một màu trắng tinh. Khu vực trượt tuyết ở Buller rộng khoảng 300 hecta và nằm ở độ cao 1.800m so với mực nước biển.

Trượt tuyết là trải nghiệm thú vị tại Úc.

Để lên đỉnh núi một cách nhanh chóng, mọi người thường chọn đi cáp treo. Khung cảnh núi Buller từ trên cao nhìn xuống như một tuyệt tác. Khu nghỉ dưỡng, các nhà hàng, quán bar, rừng cây phủ một màu trắng ảo diệu đến vô cùng. Rất nhiều người trượt ván “lướt như bay” điệu nghệ trên những dốc khiến du khách chẳng thể rời mắt.

 Đã lên tới đỉnh núi mà không trượt tuyết thì thật thiếu sót. Nếu muốn thử trượt ván tuyết, hoặc trượt tuyết lần đầu, bạn có thể chọn gói Snow Beginner Skil Level. Gói này cho phép bạn lên cáp treo giới hạn, cùng với khóa học kéo dài 1 giờ trên ván trượt tuyết.

Ngoài ra, nếu từng trượt tuyết và muốn vui chơi cả ngày các môn thể thao mùa đông, bạn có thể đặt gói Snow Experienced Skill Level. Gói này cho phép bạn làm mọi thứ, bao gồm gói ngắm toàn cảnh và sử dụng cáp treo trượt tuyết không giới hạn. Không chỉ vậy, nếu còn muốn ở lại trên núi Buller dài hơn một ngày, bạn cân nhắc đặt gói Return on Different Day.

Bạn có thể di chuyển bằng giày đi tuyết lên đỉnh của núi Buller rồi trượt xuống trong máng trượt bằng cao su, hay dùng gậy trượt tuyết trên đường trượt giống như đường trượt của các vận động viên chuyên nghiệp.

Tham quan sở thú Wild Life Sydney

 Một địa điểm nữa rất phù hợp với những gia đình có các em bé khi đến Úc dịp này đó là sở thú Wild Life Sydney - ngôi nhà chung của khoảng 6.000 con thú thuộc 130 loài động vật hoang dã. Đây sẽ là khoảng thời gian lý thú khi bạn khám phá cuộc sống của những loài động vật đặc trưng của Úc như Kangaroo, Koala, Wombat, đà điểu sa mạc...

Vườn thú Wild Life Sydney còn có rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón gia đình bạn như khám phá lịch sử 540 triệu năm của các loài bọ, thưởng thức chương trình biểu diễn Outback Adventure, hồi hộp khi chiêm ngưỡng những chú trăn khổng lồ ở Python Experience...

 

Cho Kangaroo ăn tại sở thú. Ảnh: Vietravel

Mùa đông nước Úc thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời để những người ưa dịch chuyển lên đường khám phá thiên nhiên tươi đẹp và gặp gỡ người dân thân thiện của xứ sở Kangaroo tươi đẹp này.

Theo báo lao động

Tin khác