Truy tìm món phở, bánh mì các thành viên BlackPink “mê tít”

Thứ Hai, 31/07/2023 20:36
Các fan đã truy tìm ra “danh tính’ của những món ăn Việt mà bốn cô gái nhóm nhạc BlackPink chia sẻ trong ngày thứ hai concert “Born Pink in Hanoi”, chính là từ nhà hàng được Michelin Guide gợi ý nằm tại khách sạn Capella Hanoi.

Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết chế biến món phở tại nhà hàng Backstage - từng lọt vào danh sách Michelin Selected (Michelin gợi ý)

Trong phần giao lưu với khán giả tại ngày thứ hai concert “Born Pink in Hanoi”, bốn cô gái nhóm nhạc BlackPink đã chia sẻ niềm yêu thích đặc biệt với ẩm thực Việt Nam. Jisoo, Lisa hé lộ nhóm đã được thưởng thức bánh mỳ, phở tại Việt Nam. Rosé đặc biệt thích món phở và miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" khi thưởng thức món ăn nổi tiếng này. 

30.000 khán giả đã reo hò và vô cùng phấn khích trước những chia sẻ đáng yêu này của 4 cô nàng. Trước đó, nhóm nhạc đã nhiều lần bày tỏ sự yêu thích đối với phở và các món ăn truyền thống Việt Nam. Đặc biệt, Rosé và Lisa thường ghé qua nhà hàng bán đồ ăn Việt Nam tại Hàn Quốc để thưởng thức phở cũng như các món cuốn. 

Do lịch trình dày đặc, không có thời gian riêng nên nhiều người hâm mộ đồn đoán 4 cô nàng đã thưởng thức các món ăn ngay tại khách sạn nơi họ lưu trú trong thời gian ở Hà Nội là Capella Hanoi. 

Khách sạn này có nhà hàng Backstage - từng lọt vào danh sách Michelin Selected (Michelin gợi ý) là nơi duy nhất phục vụ ẩm thực của xứ kinh kỳ, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết - người đã được tín chọn chủ trì việc lên thực đơn và trực tiếp thực hiện bữa tiệc thết đãi các nguyên thủ quốc gia tham dự Hội nghị APEC 2017 tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. 

Các fan cho rằng chính món phở và bánh mì ở đây đã khiến các thành viên mê mẩn đến vậy. Được biết, mỗi bát phở được làm theo công thức của nghệ nhân Ánh Tuyết tại nhà hàng có giá 280.000 đồng, với ba lựa chọn là phở bò, phở gà và phở chay. Phở bò gồm các phần thịt u, bắp, gầu. 

Theo nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết, việc lựa chọn thịt bò khắt khe đến độ một con bò nặng hơn trăm kg nhưng chỉ sử dụng được khoảng 1,5 kg thịt để làm phở. Xương bò để ninh nước phở cũng phải được lựa chọn kỹ càng, gừng, hành đều phải là loại ngon của Việt Nam. 

Nghệ nhân cũng cho biết thêm rằng để có nồi nước dùng ưng ý, việc ninh xương phải kéo dài hơn chục tiếng,  nhưng nếu hành, gừng không thơm đúng ý thì coi như không đúng vị và nồi nước dùng cũng coi như bỏ. Ngoài ra, bát phở chỉ được mang vị ngọt từ xương, không sử dụng mì chính hay bất kỳ loại hải sản nào như sá sùng, mực. Chính bởi sự kỳ công trong quá trình nấu nướng và chất lượng nguyên liệu hàng đầu, nên món phở tại nhà hàng mới khiến cô nàng Rosé “xuýt xoa” đến vậy. 

Món phở khiến cô nàng Rosé “xuýt xoa”

Còn món bánh mì mà Lisa yêu thích tại nhà hàng có giá 260.000 đồng một chiếc, phần nhân gồm nạc vai heo nướng than, pate gan gà, tai heo, tương ớt sambal, dưa góp, dưa chuột, rau mùi, tai heo giòn. Ngoài bánh mì và phở, nhà hàng Backstage còn phục vụ rất nhiều món ăn đặc trưng ẩm thực Việt Nam khác như Cơm tấm, Bún mọc sườn,... 

Backstage khá đặc biệt khi mang lối kiến trúc phương Tây nhưng lại đem đến những món ăn tinh hoa ẩm thực Việt độc đáo. Thực khách khi đến đây sẽ vừa choáng ngợp bởi sự hào nhoáng, vừa được lắng đọng bởi hương vị thanh tao của các món ăn Á Đông. 

Theo đó, cấu trúc nhà hàng gồm phần sân khấu và phía sau cánh gà. Căn bếp mở tại trung tâm được thiết kế như một sân khấu. Đây là nơi các đầu bếp tài hoa trình diễn các kỹ thuật chế biến món ăn dưới ánh đèn lộng lẫy. Phía sau “sân khấu” này là không gian dùng bữa riêng tư. 

Những trải nghiệm và ấn tượng của nhóm nhạc BlackPink với các món ăn Việt tại nhà hàng Backstage đã góp phần không nhỏ đưa ẩm thực Hà thành đến với thế giới. Và chỉ riêng sự xuất hiện của các cô gái đến từ xứ sở kim chi cũng đã đủ khiến Hà Nội có những ngày “dậy sóng”, trở thành tâm điểm chú ý của thế giới.

Theo Hạnh Nguyên (Báo Đầu tư)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau