4 tiệm dim sum ngon giá phải chăng ở TPHCM

Thứ Năm, 20/07/2023 10:50
TPHCM không thiếu những lựa chọn tốt dành cho các tín đồ mê dim sum, từ những quán ăn đường phố lâu đời giá rẻ cho đến những nhà hàng cao cấp.

Khang Dim Sum Bar

Những tín đồ mê món dim sum không thể bỏ qua địa chỉ này, để thỏa sức thưởng thức khoảng 50 món khác nhau. Nhà hàng phục vụ buffet dim sum giá từ 248.000 đồng/người hoặc thực khách có thể gọi món tùy thích. Không gian rộng rãi với thiết kế trang nhã, đây là gợi ý tuyệt vời cho các cuộc tụ họp đông người.

Ảnh: Khang Dim Sum Bar - 康點心
Ảnh: Khang Dim Sum Bar - 康點心

Nhà hàng phục vụ các món ăn Quảng Đông hảo hạng và công phu với sự biến tấu sáng tạo. Nam Hải Minh Châu là một trong những món đinh trong thực đơn, kết hợp những hương vị đặc trưng của bánh bao trứng muối, dimsum tôm và há cảo sò điệp.

Cửu Long Quán

Được trang trí bằng các bản in nghệ thuật mô phỏng các gian hàng cổ điển của Hong Kong, Cửu Long Quán (Kowloon Bingsutt) trông giống như một nhà hàng Quảng Đông kiểu cũ. Quán có chỗ ngồi rộng rãi phù hợp cho các nhóm đông người, mang lại cảm giác hoài cổ và không gian ấm cúng cho các buổi gặp gỡ gia đình.

 
 Ảnh: Kowloon Bingsutt 九龍冰室

Ngoài tính thẩm mỹ, nhà hàng dim sum "cây nhà lá vườn" này nổi tiếng với nhiều lựa chọn về các món ăn nhẹ nhàng được phục vụ trong xửng tre. Xíu mại với thịt cua và bánh gạo là một trong những lựa chọn đáng để thử tại quán. Món chân gà cay của nhà hàng cũng được các thực khách gọi nhiều. Ngoài món dim sum, nhà hàng còn phục vụ tuyển chọn các món ăn Quảng Đông ngon và chuẩn vị truyền thống.

Dim Tu Tac

Khi giới thiệu những quán dim sum cây nhà lá vườn ít người biết đến của Sài Gòn sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Dim Tu Tac, một biểu tượng ẩm thực cao cấp của thành phố. Để dùng bữa thỏa thích trong nhà hàng sang trọng này, thực khách cần 500.000 đồng cho mỗi người.

 
Nhờ không gian tinh tế, rộng rãi, đảm bảo sự riêng tư và đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản, đây là một trong những nhà hàng ăn ngon đắt khách nhất trong thành phố. Ảnh: Dim Tu Tac Restaurant

Với các phương pháp nấu ăn truyền thống của Quảng Đông cũng như các nguyên liệu không qua chế biến sẵn, nhà hàng phục vụ dim sum tươi ngon, trong đó có nhiều món làm từ tôm. Những món ăn nhất định phải thử khi đến đây là bánh bao thịt lợn cay Tứ Xuyên, cơm cuộn trong mềm ngoài giòn...

Dim Sum Tiến Phát

So với những quán dim sum lâu đời khác ở quận 5, địa chỉ này rộng rãi hơn với 3 tầng, nhiều phòng để phục vụ những buổi tiếp đón đông người. Ngoài ra nhà hàng còn có một bãi đậu xe lớn phía trước để phục vụ thực khách.

Khách có thể gọi trong hơn 50 món dim sum khác nhau có giá từ 40.000 đồng/đĩa. Các món nhất định phải thử khi đến đây là xíu mại thịt cua, bánh củ cải áp chảo, bánh bao bông xốp nhân kem trứng hoặc đậu đỏ, bún tôm tươi ăn kèm nước chấm chua ngọt, các món cháo... Nhà hàng thường đông khách vào cuối tuần, vì vậy thực khách nên đặt bàn trước khi đến.

Theo Mộc Anh (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau