Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Thứ Ba, 12/12/2023 13:06
Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

“Diệu - Màu Thời Gian” mang đến một không gian nghệ thuật đặc biệt, trong đó nhân vật chính là những tác phẩm áo dài Diệu đặc sắc. Chương trình gồm 4 chương “Chiêu Đông”, “Giáng Thu, “Hiển Hạ” và “Nghinh Xuân” với những màn trình diễn nghệ thuật chuyên chở những thông điệp và câu chuyện gắn liền với những giai đoạn thăng trầm và phát triển của văn hoá Việt Nam cũng như dòng chảy thời gian trên thân phận của một đời người.

Chương trình “Diệu – Màu Thời Gian” sẽ chào đón hơn 200 khách mời là những người yêu mến Áo dài Trịnh Hoàng Diệu, người Việt có tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực, đại diện các cơ quan ban ngành, đại diện đại sứ quán/lãnh sự quán các nước, các doanh nhân trong và ngoài nước,... Cùng các nghệ sĩ tham gia: Biên đạo múa Alexander Tú, Biên đạo múa Sebastien Lý, Nghệ sĩ múa Linh Nga, Hoa hậu Nông Thuý Hằng, Á hậu Mâu Thuỷ, Á Hậu Hương Ly, Á hậu Thạch Thu Thảo, Người mẫu Alex Fox, Nhóm nhảy LYRICIST, cùng nhiều nghệ sĩ, người mẫu khác. Đặc biệt có sự tham gia của GS.TS Thái Kim Lan và Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh.

Bộ sưu tập áo dài “Màu Thời Gian” được lấy cảm hứng từ ca khúc “4 Mùa Thay Lá” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bộ sưu tập sẽ mang đến cảm xúc bất ngờ vì sự độc đáo, khác biệt với các yếu tố mỹ thuật và kỹ thuật. Từ màu sắc và sự sáng tạo nghệ thuật ấy truyền tải được 4 mùa thay lá như “Màu Của Thời Gian”.

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu đã khéo léo, sáng tạo sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài chưa từng được nhà thiết kế nào khai thác, đó là kỹ thuật móc crocher. Các đường crocher thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân, chỉ làm bằng tay, đây chính là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài Trịnh Hoàng Diệu. Crocher không chỉ là kỹ thuật, mà trong bộ sưu tập này, các đường crocher chính là nghệ thuật, thay cho các loại họa tiết.  

Sự độc đáo của bộ sưu tập là tối giản, không nhiều màu, không nhiều chi tiết, họa tiết. Thoát ly khỏi những hoa văn, long phụng theo lối cung đình Huế, tạo ra một không gian áo dài rộng hơn, phù hợp với nhiều miền văn hóa của nước Việt, tôn lên sự dịu dàng đằm thắm của phụ nữ Việt Nam, nhưng vẫn trẻ trung cho giới trẻ năng động hiện đại lựa chọn.

Mỗi bộ sưu tập của Trịnh Hoàng Diệu như đem đến một phát hiện mới về áo dài, không lặp lại, không theo lối xưa cũ, mà ngày càng hiện đại, trẻ trung, phù hợp với đời sống xã hội. Sức sáng tạo dồi dào mà Trịnh Hoàng Diệu có được đến từ tài năng thiên phú. Nhưng có lẽ, còn từ tình yêu với chiếc áo dài được nuôi dưỡng từ khi còn là một thiếu nữ Huế.

 Chương trình có sự đồng hành của các đối tác VNGroup, công ty Hoàng Lam, Johnnie Walker, CAO Fine Jewellery,…

 

Kim Trang

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau