Trứng cá tầm Nga: Đỉnh cao chất lượng và giá trị dinh dưỡng

Thứ Tư, 01/11/2023 01:22
Trong thế giới ẩm thực đa dạng ngày nay, không thể không nhắc đến một siêu thực phẩm - món trứng cá tầm có xuất xứ từ nước Nga, hay còn được gọi là "caviar".

Được biết đến như một trong những loại trứng cá cao cấp nhất, trứng cá tầm Nga đẳng cấp không chỉ bởi vẻ đẹp sáng lấp lánh của màu đen huyền bí mà còn bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và giá trị dinh dưỡng.

Chất lượng đỉnh cao

Trứng cá tầm Nga được biết đến như một biểu tượng của sự hoàn hảo trong sản phẩm thực phẩm. Chất lượng của trứng cá tầm Nga thể hiện qua các khía cạnh sau:

Nguyên liệu hoàn hảo: Khác với những loại cá thông thường, cá tầm mất thời gian rất lâu mới bắt đầu có trứng, trung bình từ 8 - 20 năm. Chúng đều phải qua nhiều năm mới đủ điều kiện để thu hoạch những buồng trứng cá tầm chất lượng.

Cá tầm là loài cá sống ở nước lạnh, nên nguồn nước ở trang trại chăn nuôi cá tầm lấy trứng phải có lượng oxy hòa tan cao và đặc biệt, phải duy trì nhiệt độ 18 - 27 độ C. Nếu nước nóng hơn nhiệt độ này, sức khỏe cá tầm giống bị ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí cá tầm sẽ chết.

Cá tầm giống cần có không gian đủ lớn để sinh trưởng và phát triển một cách tốt nhất. Chính vì thế, số lượng lồng bè cần phải được chuẩn bị đủ nhiều để đảm bảo đủ chỗ nuôi cá tầm lấy trứng. Thông thường, một lồng sẽ chứa khoảng 500 - 700 con cá tầm.

Một yếu tố quan trọng khác mà các trang trại nuôi cá tầm lấy trứng cần đặc biệt chú ý là độ pH. Độ pH thích hợp của nước nuôi cá tầm giao động từ 6.5 - 8, giúp cá luôn cảm thấy thoải mái và thông thoáng nhất có thể.

Giá trị dinh dưỡng vượt trội

Trứng cá tầm Nga không chỉ có giá trị thưởng thức với hương vị tuyệt vời mà còn cung cấp giá trị dinh dưỡng vượt trội. Chúng là nguồn giàu axit béo omega-3 quan trọng, protein, vitamin D, cùng với khoáng chất quý như sắt và canxi. Tích hợp những dưỡng chất này vào chế độ ăn uống không chỉ hỗ trợ sức khỏe tim mạch mà còn giúp cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe xương. Ngoài ra, trong trứng cá tầm chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cải thiện tình trạng lão hóa sớm cũng như những nếp nhăn trên da.

Mong muốn đưa món trứng cá tầm cao cấp nhất đến người tiêu dùng Việt

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất trứng cá tầm hàng đầu tại Nga - Diana, khi được hỏi về về động thái thu hút người tiêu dùng Việt Nam đối với sản phẩm giá trị này, nhà sản xuất đã chia sẻ: “Chúng tôi quyết định mang thương hiệu đang được phát triển thành công ở Nga về thị trường Việt Nam dưới cái tên Russia Caviar House. Bên cạnh sản phẩm trứng cá tầm, chúng tôi còn sản xuất hàng loạt tủ lạnh riêng dành cho việc bảo quản và trưng bày trứng cá. Lý do có sự xuất hiện của những tủ lạnh chuyên dụng này là vì trứng cá tầm cần được bảo quản ở nhiệt dộ từ -2 đến -4 độ C, chúng tôi mong muốn sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt Nam ở trạng thái tốt nhất.

Trứng cá muối Nga không chỉ có nhu cầu cao mà còn tìm được người mua ở những nơi xa xôi nhất trên thế giới. Tủ lạnh có thương hiệu không chỉ là phương tiện đáng tin cậy để bảo quản sản phẩm mà còn là công cụ để người mua nhận biết thương hiệu dễ dàng, cũng như giúp chúng tôi quảng bá thương hiệu thuận lợi hơn”.

Trứng cá tầm Nga là biểu tượng của sự sang trọng và giá trị dinh dưỡng trong thế giới ẩm thực. Đây từng là một món ăn đắt giá trên bàn ăn Hoàng gia Nga. Đối với những người đam mê ẩm thực và những ai đang tìm kiếm sự hoàn hảo trong khẩu vị và sức khỏe, trứng cá tầm Nga không chỉ là một món ăn, mà còn là một trải nghiệm vượt ra khỏi giới hạn thực phẩm.

Theo Công Thương

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau