Phát triển du lịch Việt Nam - Malaysia

Thứ Sáu, 12/04/2024 21:32
Malaysia là đất nước có nhiều điểm đến hấp dẫn, du khách có thể khám phá những nét đẹp độc đáo của hệ sinh thái cũng như cùng hòa mình trong những điểm đến đa dạng văn hóa.

Là một trong những vùng đất sở hữu nền văn hóa đa dạng, Malaysia luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Nét nổi bật của du lịch Malaysia là các sản phẩm du lịch đa dạng, đẳng cấp quốc tế với mức giá cạnh tranh như các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao mạo hiểm, các địa điểm mua sắm…

Malaysia hiện đang đẩy mạnh du lịch kết hợp với giáo dục tại thị trường Việt Nam. Du lịch cộng đồng kết hợp giáo dục là cánh cổng mở ra trải nghiệm văn hóa chân thực cho khách du lịch Việt Nam khám phá truyền thống và cuộc sống của người dân bản địa nơi đây. Để thu hút đông đảo du khách hơn nữa, Malaysia luôn chú trọng sáng tạo các sản phẩm du lịch mới, thoả mãn mọi nhu cầu của du khách khắp nơi trên thế giới…

Ông Dato' Tan Yang Thai - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam

Theo ông Dato' Tan Yang Thai - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam, ngành du lịch Malaysia đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong thời kỳ hậu đại dịch. Mục tiêu ban đầu đặt ra là 16,1 triệu lượt khách quốc tế đã được vượt qua một cách ngoạn mục khi chào đón 29 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, trở thành quốc gia đón nhiều khách du lịch quốc tế nhất Đông Nam Á.

Nhận định về tiềm năng trong việc phát triển du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam và Malaysia, ông Dato' Tan Yang Thai - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại Việt Nam cho biết: Năm 2023, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia đã có những bước phát triển quan trọng. Malaysia đã chào đón 344.361 du khách Việt Nam, đồng thời 470.105 du khách Malaysia đã đến du lịch tại Việt Nam.

Năm 2024, Malaysia mong muốn thu hút nhiều khách du lịch từ Việt Nam hơn nữa với mục tiêu đặt ra là 470.000 lượt khách. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng hàng không để ra mắt các gói du lịch hấp dẫn đến các điểm đến mới tại Malaysia bên cạnh Kuala Lumpur. Năm nay, chúng tôi đặc biệt chú trọng quảng bá các điểm đến du lịch sinh thái như Sabah và Sarawak. Đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi thu hút khách du lịch bằng sự đa dạng văn hóa, giá trị bền vững với tự nhiên và sản phẩm du lịch phong phú. Cùng với đó chúng tôi cũng giới thiệu sản phẩm du lịch kết hợp giáo dục tại Malaysia dành cho sinh viên và học sinh Việt Nam", ông Dato' Tan Yang Thai chia sẻ.

Các vũ công và nghệ nhân đàn Sape đến từ bang Sarawak, Malaysia đã đem đến những trải nghiệm về nền văn hóa đa dạng của miền Đông Malaysia

Để đạt được mục tiêu đề ra, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam cùng Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam như, chương trình “Hội thảo và Cập nhật Sản phẩm Du lịch Malaysia”. Sự kiện được diễn ra tại Hà Nội với sự hiện diện của hơn 50 đối tác lữ hành và truyền thông Việt Nam cùng 8 đơn vị trong ngành du lịch Malaysia.

Tại đây, các tiết mục trình diễn văn hóa đặc sắc từ các vũ công và nghệ nhân đàn Sape đến từ bang Sarawak, Malaysia đã đem đến cho du khách những trải nghiệm về nền văn hóa đa dạng của miền Đông Malaysia. Cùng với đó, du khách cũng được cung cấp đa dạng các trải nghiệm mà Malaysia có thể mang lại như, định hướng phát triển du lịch kết hợp giáo dục (Edu-Tourism) với Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục Tư thục Quốc gia (NAPEI), khám phá du lịch giải trí với tập đoàn nghỉ dưỡng Resorts World Genting, và thám hiểm “Xứ sở chim mỏ sừng” Sarawak...

Được biết, năm 2024 Malaysia cũng kỳ vọng thu hút 27.3 triệu lượt khách quốc tế và ông Dato' Tan Yang Thai tin rằng Việt Nam là thị trường đặc biệt quan trọng để Malaysia hoàn thành mục tiêu này.

Hướng đến Năm Du lịch Malaysia 2026 (Visit Malaysia 2026), bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: Tourism Malaysia cam kết không ngừng phát triển du lịch thông qua việc hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược nhằm chia sẻ kinh nghiệm, phát triển các tuyến bay và sản phẩm du lịch, hỗ trợ xúc tiến và đầu tư vào nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cùng với đó, Malaysia cam kết mang đến cho sinh viên quốc tế sự tiếp cận dễ dàng với nền giáo dục chất lượng cao, tạo ra một môi trường sống thân thiện và phong phú, đồng thời trở thành một điểm đến bậc nhất cho cả giáo dục và du lịch. 

 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau