Một công việc đi du lịch khoảng 4 tháng/năm, tận hưởng trước cả khách hàng, được trả cả tỷ đồng: Tưởng sung sướng nhưng cũng có nỗi khổ ít ai biết

Thứ Năm, 13/07/2023 12:00
Làm việc với những vị khách giàu có đem đến cho công việc này những trải nghiệm thú vị và độc đáo.

Một công việc đi du lịch khoảng 4 tháng/năm, tận hưởng trước cả khách hàng, được trả cả tỷ đồng: Tưởng sung sướng nhưng cũng có nỗi khổ ít ai biết

Elisabeth Brown, 34 tuổi, là quản lý chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ trợ giúp cao cấp của công ty Knightsbridge Circle (Anh). Hiểu một cách đơn giản, Brown là một travel planner (người lên kế hoạch du lịch) cho những khách hàng giàu có. Knightsbridge Circle luôn giới thiệu dịch vụ hỗ trợ này của họ có thể “biến những điều không thể thành có thể” và chi phí khách hàng phải trả một năm lên tới 50.000 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng).

Brown thường dành khoảng 30% thời gian một năm (tương đương 4 tháng) để đi du lịch, tận hưởng trước những dịch vụ cô có thể gợi ý cho khách hàng. Công việc của cô bao gồm nghiên cứu, đặt chuyến và chia sẻ kinh nghiệm cho khách.

Người phụ nữ này đã làm việc trong ngành du lịch cao cấp được 1 thập kỷ và mới gia nhập Knightsbridge Circle khoảng 2 năm trước. Trả lời phỏng vấn tờ Insider, Brown đã chia sẻ những thông tin xoay quanh một ngày của cô khi làm công việc thú vị này.

7 giờ sáng

Một công việc đi du lịch khoảng 4 tháng/năm, tận hưởng trước cả khách hàng, được trả cả tỷ đồng: Tưởng sung sướng nhưng cũng có nỗi khổ ít ai biết - Ảnh 1.

Bàn làm việc tại một khách sạn của Brown. Ảnh: BI

Elisabeth Brown bắt đầu một ngày của mình lúc 7 giờ và ngay lập tức kiểm tra điện thoại của mình. Brown không lướt mạng xã hội hay xem tin tức mà chỉ để đảm bảo rằng không có việc gấp phải làm. Người phụ nữ này thường xuyên nhận được tin nhắn từ một múi giờ khác nên luôn phải sẵn sàng làm việc bất cứ lúc nào.

“Đôi khi tôi thức dậy với một tin nhắn từ khách hàng: ‘Tôi đang trên máy bay để tham dự một cuộc họp gấp và sẽ hạ cánh ở Singapore 12 tiếng nữa. Bạn có thể chuẩn bị một chiếc ô tô ở đó không?’”, Brown nói.

Người phụ nữ 34 tuổi có thể làm việc tại nhà ở Brooklyn, New York (Mỹ) mà không cần tới văn phòng. Thế nhưng điều này không có nghĩa cô ấy có nhiều thời gian thảnh thơi hơn mỗi ngày. “Tôi mong muốn một buổi sáng không nhất thiết phải mở điện thoại và email ngay lập tức như vậy”, travel planner chia sẻ.

9 giờ 30 sáng

Một công việc đi du lịch khoảng 4 tháng/năm, tận hưởng trước cả khách hàng, được trả cả tỷ đồng: Tưởng sung sướng nhưng cũng có nỗi khổ ít ai biết - Ảnh 2.

Những chuyến đi là một phần trong công việc của Elisabeth Brown. Ảnh: EB

Mùa hè là lúc Elisabeth Brown ngập trong những câu hỏi về du lịch. Công việc bận rộn nên Brown phải ăn sáng thật nhanh, thường là món trứng hoặc yến mạch. Buổi sáng là thời gian travel planner này sẽ hỗ trợ các chuyến đi đang diễn ra của khách hàng, gửi email cho đối tác như khách sạn hoặc hãng hàng không rồi cung cấp thông tin cần thiết cho khách.

Buổi trưa

Sau khi xử lý email và cuộc gọi vào buổi sáng, Brown luôn sẵn sàng cho những yêu cầu khẩn cấp thường xuyên đến. “Khi khách hàng của bạn là những người đứng đầu ngành, họ sẽ luôn có những lịch trình có khả năng thay đổi vào phút chót. Vậy nên bạn cần chuẩn bị cho mọi khả năng”, Brown cho biết.

Mới phút trước, cô còn đang gửi email thì phút tiếp theo cô đã lên lịch trình cho khách đi Iceland vào tuần sau, đặt thuê xe hơi và đảm bảo khách sạn yêu thích của khách còn trống. Đôi khi Brown cũng phải đi mua một chiếc máy tính mới cho khách sắp có chuyến đi 6 tuần châu Âu.

“Điều khó nhất là chọn máy và chuyển nó đến đúng địa điểm và thời điểm thích hợp vì họ liên tục di chuyển khắp Vương quốc Anh và châu Âu. Chẳng ai muốn máy tính đến Paris ngay sau khi vừa rời đi cả”,  Elisabeth Brown nói.

3 giờ chiều

Vào buổi chiều, Brown thường nghỉ ngơi và đi dạo quanh khu phố gần nhà. Cô sẽ gọi điện cho đồng nghiệp và bạn bè trong ngành để bắt kịp những thông tin mới nhất và nhận một số lời khuyên đáng tin cậy. Brown cũng thường nghe nhạc 20 phút để thư giãn, lấy lại sự tập trung  - việc mà cô coi là “cần thiết cho bộ não của bản thân”.

Sau đó Elisabeth Brown tiếp tục hướng dẫn khách hàng ở bờ Tây nước Mỹ và đảm bảo họ sẽ khởi hành đúng giờ, đến đúng nơi cần đến.

Một công việc đi du lịch khoảng 4 tháng/năm, tận hưởng trước cả khách hàng, được trả cả tỷ đồng: Tưởng sung sướng nhưng cũng có nỗi khổ ít ai biết - Ảnh 3.

Elisabeth Brown đến Kenya để kiểm tra trước địa điểm du lịch cho khách. Ảnh: BI

7 giờ tối

Thông thường một ngày làm việc của người phụ nữ 34 tuổi này sẽ kết thúc lúc 7 giờ tối nhưng Brown vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khẩn cấp của khách hàng. Thỉnh thoảng cô cũng cần tham dự sự kiện của các khách sạn trên du thuyền vào buổi tối.

Tại mỗi điểm đến để vừa du lịch vừa làm việc, Elisabeth Brown thường thử nhiều khách sạn hoặc khám phá những trải nghiệm ăn uống cao cấp. Brown đã từng ở từ 3-5 khách sạn/ngày vì không có cách nào để biết rõ được chất lượng thực sự của khách sạn hơn là tự mình ở đó. Brown sẽ ghi chép lại và chia sẻ thông tin với đồng nghiệp sau chuyến đi.

Làm công việc tưởng chừng “toàn du lịch, nghỉ dưỡng” nhưng trên thực tế, Brown cũng rất căng thẳng vì luôn phải tập trung đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. Cô phải tìm đến các lớp khiêu vũ cùng bạn bè để xả stress. “Sẽ là một ngày tuyệt vời nếu tôi có thể đi ngủ lúc nửa đêm”, Brown nói.

Theo Business Insider

Theo Kim Linh (Nhịp sống thị trường)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau