Thúc đẩy cơ hội hợp tác du lịch giữa Mông Cổ và Việt Nam

Thứ Năm, 04/04/2024 21:16
Từ ngày 4 - 7/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Môi trường và Du lịch Mông Cổ triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam khi lần đầu tiên tham dự Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.
Gian hàng giới thiệu du lịch của Hiệp hội du lịch Mông Cổ nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam.

Đây cũng là hoạt động mở đầu cho các sự kiện hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ (17/11/1954 - 17/11/2024).

Theo ông Galbaa Davkharbayar, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam, sự kiện Hiệp hội Du lịch Mông Cổ tổ chức gian hàng tham dự Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 là cơ hội để Mông Cổ giới thiệu về văn hóa, con người và đất nước Mông Cổ đến với người dân Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp du lịch Mông Cổ tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp Việt Nam nhằm gia tăng lượng du khách đến với thị trường của nhau, góp phần phát triển quan hệ hợp tác kinh tế và thúc đẩy tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Theo ông Galbaa Davkharbayar, trong những năm qua, lượng du khách Việt Nam đến với Mông Cổ và khách Mông Cổ đến với Việt Nam ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng vẫn chưa thể hiện hết thế mạnh và tiềm năng to lớn về du lịch của cả hai bên. Năm 2002, có 1.500 du khách Việt Nam thăm Mông Cổ và đến năm 2023, con số này tăng lên trên 2.000 người. Ở chiều ngược lại, năm 2022, có hơn 2.000 du khách Mông Cổ đến Việt Nam và tăng lên trên 15.000 người đến Việt Nam vào năm 2023. 

Gian hàng giới thiệu du lịch Mông Cổ tại Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 được thiết kế theo mô hình căn lều Yurt nổi tiếng của người dân du mục vùng thảo nguyên. 

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024, Bộ Môi trường và Du lịch Mông Cổ tổ chức chương trình "Go Mongolia Roadshow 2024” để giới thiệu về văn hóa và du lịch Mông Cổ; tiềm năng và cơ hội hợp tác du lịch giữa Mông Cổ và Việt Nam; giới thiệu ẩm thực, đồ uống Mông Cổ.

Gian hàng của Hiệp hội Du lịch Mông Cổ tham dự Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với nét trang trí đặc trưng của căn lều Yurt nổi tiếng vùng thảo nguyên và những chàng trai, cô gái trong trang phục truyền thống biểu diễn âm nhạc dân tộc Mông Cổ  đã mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh hơi thở cuộc sống thảo nguyên hoang dã đầy kỳ thú. Cùng với đó, những nét văn hóa riêng biệt và nét đẹp khác lạ của cuộc sống trên thảo nguyên mênh mông của những hậu duệ Thành Cát Tư Hãn cũng là những yếu tố cuốn hút du khách Việt Nam. 

Chia sẻ về tiềm năng hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Mông Cổ, ông Zolkhuu Ulambayar, Giám đốc Công ty Du lịch TMD Tourist LLC của Mông Cổ cho rằng, bên cạnh các thế mạnh nội tại về du lịch mỗi nước thì Hiệp định miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Mông Cổ có hiệu lực từ 7/3/2024 sẽ là điều kiện thuận lợi và cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch và ngoại giao nhân dân. Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và cũng là địa phương có lượng người đi du lịch nước ngoài hàng năm rất lớn nên việc Hãng hàng không Mongolian Airlines của Mông Cổ dự kiến mở đường bay Ulaanbaatar - Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 chắc chắn sẽ giúp gia tăng lượng du khách giữa Mông Cổ đến với Việt Nam và ngược lại. 

Những tiếp mục âm nhạc dân tộc Mông Cổ thu hút đông đảo người dân tham dự Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. 

70 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Mông Cổ không ngừng được củng cố, tăng cường, phát triển. Hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục được lãnh đạo các cấp quan tâm, thúc đẩy, ngày càng được mở rộng, đi vào chiều sâu, thực chất và đạt được những hiệu quả thiết thực. 

Việt Nam và Mông Cổ đã thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương trên các lĩnh vực. Gần đây nhất, đầu tháng 11/2023, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo hai nước đã nhất trí hướng tới việc thiết lập khuôn khổ quan hệ mới nhân năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2024.

 

 

Theo Báo Tin tức

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau