“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

Thứ Ba, 26/03/2024 07:00
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.

 Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com đã chỉ ra rằng, gần hai phần ba (66%) du khách đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn. Xu hướng này đặc biệt phổ biếnở Trung Quốc, nơi 83% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan lần lượt với 76% và 75%. Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67%.

 

Với mục tiêu này, Booking.com, doanh nghiệp toàn cầu dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch đã tuyển chọn danh sách những điểm đến thanh bình, phù hợp cho việc thư giãn và cải thiện sức khỏe, giúp du khách cảm thấy thư thái và làm mới năng lượng của bản thân.

Đà Lạt, Việt Nam

Thuộc vùng cao nguyên Việt Nam, với nhiệt độ trung bình là 23°C, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng quanh năm cho những người cần được ngủ ngon. Không khí trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp góp phần giúp Đà Lạt trở thành một gợi ý hoàn hảo cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Đà Nẵng, Việt Nam

Theo số liệu từ Booking.com, Đà Nẵng là điểm được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong quý đầu năm nay. Là sự giao hòa hoàn hảo của núi, biển, rừng và sông, dễ hiểu vì sao Đà Nẵng vẫn luôn là điểm đến vô cùng nổi tiếng với khách du lịch, có nhiều lựa chọn resort 4-5 sao với trải nghiệm được cá nhân hóa.

Tam Đảo, Việt Nam

Thị trấn xinh đẹp này vô cùng thích hợp cho những người tìm kiếm một giấc ngủ ngon. Khách du lịch có thể hít thở không khí trong lành từ rừng thông và những dòng thác chảy xiết. Mùa hè đến mang theo làn gió mát, trong khi mùa thu và mùa đông mang vẻ đẹp huyền bí của sương và mây mù, tất cả tạo nên một không gian thơ mộng.

Nguyễn Trọng

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau