Agoda phát hành sách thiếu nhi được tạo bằng AI tạo sinh

Thứ Hai, 20/11/2023 10:08
“Maya và thế giới bí mật của Agoda” đã có bản tải xuống miễn phí với nhiều ngôn ngữ khác nhau

Ngày trẻ em thế giới 20 tháng 11 hàng năm, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã dùng công nghệ AI Tạo sinh (Gen AI) để tạo ra cuốn truyện trẻ em. Cuốn truyện có tựa đề "Maya và thế giới bí mật của Agoda" khơi dậy trí tưởng tượng cũng như khuyến khích trẻ em khám phá và tận hưởng công nghệ. Hiện tại, người dùng có thể tải xuống miễn phí bộ truyện này trên nền tảng Agoda ở nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Thái và tiếng Anh. Bản gốc và bản thiết kế đầu tiên của cuốn sách thiếu nhi 24 trang được tạo ra hoàn toàn bằng công cụ Gen AI, ChatGPT và Midjourney dưới sự giám sát của các đội ngũ marketing, công nghệ và dịch thuật của Agoda.

"Maya và thế giới bí mật của Agoda" kể về cuộc phiêu lưu của cô bé Maya đi làm cùng mẹ tại văn phòng Agoda ở Bangkok. Cuốn sách sẽ đưa các độc giả nhỏ tuổi vào hành trình kỳ thú, giúp các em tiếp cận những khái niệm công nghệ mới thông qua các nhân vật duyên dáng để phát triển trí tưởng tượng. Theo đó, cuốn sách không chỉ mang tính giải trí mà còn chứa đựng yếu tố giáo dục phù hợp cho tất cả trẻ em và gia đình trên thế giới quan tâm đến công nghệ. Đây là minh chứng cho sự đầu tư công nghệ của Agoda cũng như cam kết của tập đoàn trong việc truyền cảm hứng sáng tạo cho mầm non tương lai, đặc biệt là ở châu Á - nơi đặt trụ sở chính của Agoda.

Đây là một dự án thú vị nhằm khuyến khích nhiều trẻ em tìm hiểu và tận hưởng niềm vui trong công nghệ hơn. Đồng thời, cuốn sách cũng tiết lộ môi trường làm việc thú vị tại Agoda nơi có hàng nghìn nhân viên Agoda đang làm việc miệt mài nhằm giúp mọi người khám phá thế giới nhiều hơn với chi phí phải chăng hơn. Cả nội dung lẫn hình ảnh minh họa của cuốn sách AI có thể sẽ được hoàn thiện hơn nếu có sự đóng góp biên tập chỉnh sửa từ con người. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm cuốn sách ở bước đầu tiên cũng đã cho thấy công nghệ AI đang phát triển nhanh chóng như thế nào.

"Maya và thế giới bí mật của Agoda’ hiện có thể tải xuống miễn phí trên ago-da.co/aibook. Mỗi phiên bản bao gồm tiếng Anh gốc do AI hoặc tiếng Anh cùng với một ngôn ngữ khác như tiếng Thái, tiếng Nhật, tiếng Hoa giản thể, tiếng Hoa phồn thể, tiếng Việt, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Bahasa Malaysia và tiếng Hàn Quốc.

Ngọc Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau