Muôn vẻ hùng vĩ ở đảo quốc sở hữu 10.000 thác nước

Thứ Hai, 07/10/2019 13:53
Là một trong những quốc gia có cảnh quan thiên nhiên đa dạng bậc nhất thế giới, Iceland đặc biệt sở hữu khoảng 10.000 thác nước hùng vĩ, mỗi năm đều có thác mới hình thành.
Muon ve hung vi o dao quoc so huu 10.000 thac nuoc hinh anh 7
Nằm trên đường Golden Circle (tuyến du lịch phía nam Iceland), Gullfoss là thác nước nổi tiếng nhất Iceland. Du khách thường chọn ngắm Gullfoss ở 2 cấp độ, trên điểm cao nhất hoặc giữa thác, nơi có thể nhìn thấy dòng chảy ở độ cao 32 m đổ vào hẻm núi. Nếu đến vào ngày nắng đẹp, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn khi cầu vồng xuất hiện và treo lơ lửng trên thác. Ảnh: Iurie Belegursghi.
Muon ve hung vi o dao quoc so huu 10.000 thac nuoc hinh anh 8
Dettifoss là thác nước mạnh nhất không chỉ ở Iceland, mà cả toàn châu Âu. Thác chỉ cao 45 m nhưng rộng khoảng 100 m và có lượng nước khổng lồ đổ xuống mỗi giây. Nước màu xám sữa của thác đến từ sông băng Vatnajokull. Điều đặc biệt đáng nhớ về Dettifoss là tiếng gào thét dữ dội của dòng chảy trên bờ dần bị nuốt chửng vào trong hẻm núi. Ảnh: We Go With Kids.
Muon ve hung vi o dao quoc so huu 10.000 thac nuoc hinh anh 9
Với đỉnh thác trên độ cao 198 m, Glymur là thác nước cao thứ hai của "vùng đất lửa và băng". Nằm ở vịnh hẹp Hvalfjordur phía Tây, Glymur được nuôi dưỡng bởi dòng sông Botnsa và rơi xuống hẻm núi xanh rêu hùng vĩ. Soán ngôi thác nước cao nhất trong nhiều năm liền của Glymur là Morsarfoss, dòng nước băng tan chảy mới nổi từ năm 2007. Morsarfoss có độ cao khoảng 228 m, vẫn còn tương đối xa lạ và khó tiếp cận. Ảnh: Wei Seah.
Theo Zing

Tin khác