Những điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Nhật Bản

Thứ Ba, 10/10/2023 22:34
Mùa thu ở Nhật Bản còn được gọi là mùa lá đỏ (Momiji), thường bắt đầu từ giữa tháng Chín đến tháng Mười hai.

Đi thuyền ngắm cảnh mùa thu là một trải nghiệm thú vị ở Nhật Bản

Nếu như mùa xuân của Nhật Bản đặc trưng là vẻ thơ mộng của hoa anh đào hay hoa mơ, hoa mận thì mùa thu lại được yêu mến bởi sắc vàng và đỏ lãng mạn khi cây cối đồng loạt thay lá. 

Xứ sở mặt trời mọc có thời tiết và địa hình phân hóa rõ rệt từ Bắc đến Nam. Vì vậy "nàng thu” gõ cửa mỗi thành phố vào một thời điểm khác nhau, sớm nhất ở vùng Hokkaido và trễ nhất ở vùng Kansai. Mùa thu kéo dài tới 3 tháng, nhưng thời khắc lá thay màu áo chỉ diễn ra vỏn vẹn hơn 2 tuần mà thôi.

 
Dưới đây là một vài điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng của Nhật Bản.

1- Hokkaido

Là một hòn đảo nằm ở cực Bắc Nhật Bản, Hokkaido sở hữu nhiều khung cảnh đẹp, nhất là vào giữa tháng Chín đến đầu tháng Mười một.

Thác nước Ginga trong hẻm núi Sounkyo đẹp như một bức tranh thanh khiết và yên bình

Hẻm núi Sounkyo (công viên quốc gia Daisetsuzan) rộng hơn 2.000km2 với thiên nhiên hoang sơ và những rừng cây lá đỏ lâu đời cùng suối nước nóng ở phía bắc công viên Daisetsuzan. Đây được xem là nơi ngắm lá đỏ đầu tiên trong năm của xứ Phù Tang. Với khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, thanh bình, Sounkyo là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động leo núi, khám phá thiên nhiên.

                                                       Mùa lá đỏ trong công viên tự nhiên Nakajima

Tọa lạc tại vị trí thuận tiện ngay trung tâm thành phố Sapporo, công viên tự nhiên Nakajima là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách. Công viên rộng khoảng 24ha có toà nhà lịch sử Hoheikan mang đậm kiến trúc phương Tây, khu vườn Nhật Bản truyền thống với quán trà Hassoan là tài sản văn hoá quốc gia, hồ Shobui và vô số các tác phẩm điêu khắc, tượng đài. Đến đây vào mùa thu bạn nên thuê một chiếc thuyền rồi xuôi theo dòng nước ngắm tán lá đổi màu phản chiếu trên mặt hồ. Giữa tháng Mười đến cuối tháng Mười là thời gian đẹp nhất để ngắm sự chuyển màu sang đỏ, cam và vàng của cây cối trong công viên. 

2 - Fukushima 

Cách Tokyo 200km về phía bắc, Fukushima nổi tiếng với văn hóa võ sĩ đạo, lâu đài, thiên nhiên hùng vĩ, suối nước nóng, rượu Nhật...

                                               Cung đường Bandai Azuma như một dải lụa giữa rừng lá đỏ

Cung đường Bandai-Azuma từng “nóng” trên mạng xã hội Nhật Bản với cái tên “Arizona của Nhật Bản” và cực kỳ thích hợp với những người thích lái xe ngắm cảnh. Cung đường trải dài 28,7km với hành trình len lỏi qua dãy núi Azuma, nối liền với suối nước nóng Takayu và đường đèo Tsuchiyu, với độ cao trung bình 1.350m nên bạn vừa có thể ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu vừa “săn mây” dễ dàng. 

Là một trong những điểm ngắm lá đỏ sớm nhất ở Nhật Bản, từ cuối tháng Chín đến đầu tháng Mười, những rừng cây dọc theo cung đường Bandai-Azuma đã bắt đầu đổi màu. Bạn có thể chọn ngắm cảnh từ cầu Fudosawa cao 80m nhìn xuống thung lũng hoặc ngắm quang cảnh Fukushima từ bãi đậu xe ngay trên cầu.

3- Miyagi

Nằm phía đông bắc đảo Honshu, cách Tokyo khoảng 1 giờ 30 phút đi tàu điện, Miyagi nổi tiếng với các cảnh quan tự nhiên; Sendai, thành phố thủ phủ của nó được gọi với biệt danh trìu mến "Thành phố cây xanh".

                                                                                  Hồ Choro in bóng trời thu

Hồ Choro có vẻ đẹp huyền bí nằm ở vùng cao nguyên phía nam thị trấn Zao, dưới chân núi Fubo ở Shichikashuku. Hồ có chu vi khoảng 2km và nổi tiếng với hình ảnh phản chiếu của ngọn núi Fubo trên mặt nước trong như gương. Khu vực xung quanh hồ được tô điểm bởi những khu rừng sồi và dòng suối Yokogawa trong vắt.

Vào những ngày thu có nắng đẹp, mặt hồ Choro như tấm gương lớn phản chiếu cảnh sắc núi rừng xung quanh. Tuyến đường đi bộ xuất phát từ cây cầu treo Yamabiko nối đến hồ Choro sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn ngắm khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp từ trên cao và tận hưởng không khí mùa thu mát mẻ dưới tán cây rừng. Các dịch vụ cắm trại ven hồ hay ngồi thuyền ngắm cảnh luôn sẵn sàng để phục vụ khách du lịch.

Thời điểm vàng để ngắm rừng cây thay lá tại đây là từ cuối tháng Mười đến giữa tháng Mười một.

Thung lũng Naruko dài 2,6km nằm ở phía tây bắc tỉnh Miyagi và cũng là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất. Các loài cây đua nhau khoe sắc với tông màu đỏ, vàng và cam, điểm xuyết với màu xanh của cây thông và hình khối đá kỳ dị tạo nên một phong cảnh hữu tình, nên thơ mà tráng lệ. Điểm nổi bật của nơi đây là khung cảnh dốc đứng ngoạn mục cao 100m từ cầu Fukasawa nối 2 bên thung lũng.

4- Kyoto

                                                                 Chùa Kiyomizu cổ kính nổi bật trên nền lá đỏ

Là cố đô của Nhật Bản, phong cảnh Kyoto cổ kính vốn hữu tình nên vào mùa lá đỏ lại càng quyến rũ. Ở cố đô Kyoto có một vài điểm lý tưởng ngắm lá đỏ như: đền cổ Tofukuji được xây dựng từ năm 1236 nằm ẩn mình giữa những rừng lá phong bạt ngàn. Chùa Tenryuji - một Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận với khuôn viên tuyệt đẹp và khu vườn Sogen Chiteien ngập tràn sắc đỏ lá phong. Chùa Kiyomizu (Thanh Thủy) - một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất ở Nhật được xây dựng từ năm 780. Cạnh chùa là thác nước Otowa và những ngọn đồi lá phong đỏ rực.

 

Theo Báo Phụ Nữ

Tin khác