![]() |
|
Ghi nhận của Lao Động sáng 20.8, nhiều khách sạn ven biển tại Đà Nẵng đã được du khách đặt trước phòng cả tháng cho dịp nghỉ lễ 2.9 sắp tới.
Chị Nguyễn Hoài Anh - quản lý một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp - cho biết, hiện đã có khoảng 20% lượng khách đã đặt trước phòng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.
Theo chị Hoài Anh, để chuẩn bị cho đợt nghỉ lễ, khách sạn cũng đang thuê một đơn vị sửa chữa, nâng cấp một số cơ sở vật chất nhằm phục vụ các đoàn du khách được tốt hơn.
"Nhiều du khách có tâm lý muốn đặt phòng sớm để chọn view biển, vị trí đẹp. Có những đoàn khách thì sát ngày nghỉ lễ họ mới đặt phòng nên đơn vị khách sạn cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng 24/24, rà soát lại toàn bộ dịch vụ, cơ sở vật chất, tuyển dụng thêm lễ tân phục vụ" - chị Hoài Anh nói.
Khách không chỉ đặt phòng trực tiếp, quản lý khách sạn trên phố du lịch An Thượng cho rằng, lượng khách đặt phòng trực tuyến trước cho dịp nghỉ lễ 2.9 cũng đang tăng dần, tỉ lệ lấp đầy dao động khoảng 20-30%.
![]() |
Nhiều du khách đặt trước phòng khách sạn ven biển Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2.9. Ảnh: Thu Giang |
Loạt chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn
Theo lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, TP Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024, doanh thu đạt 33.800 tỉ đồng, tăng 23%.
Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), còn khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%). Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành 7 tháng đầu năm 2025 ước đạt 33.800 tỉ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm 2024.
Mới đây ngày 15.8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố các tháng cuối năm 2025 với chủ đề Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới - New Da Nang - New Experience.
Theo đó, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 bao gồm 5 chương trình đặc biệt và 2 giải pháp hoàn toàn mới.
5 chương trình đặc biệt kích cầu gồm Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới; Enjoy Danang - Diverse Experiences; 3 Hộ chiếu trải nghiệm; Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour); “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang và Các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025.
Các chương trình này áp dụng từ ngày 15.8.2025 đến tháng 31.3.2026.
TP Đà Nẵng đặt ra 2 giải pháp hoàn toàn mới gồm Giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho khách du lịch quốc tế; Trải nghiệm bộ 3 Hộ chiếu Đà Nẵng trực tuyến bao gồm ứng dụng tích hợp với trải nghiệm Bộ 3 Hộ chiếu online là Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng Food Tour, Hộ chiếu di sản Đà Nẵng Heritage Tour, Hộ chiếu du lịch xanh Đà Nẵng Green Tour.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách tăng 15% so với năm trước.
Trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt (tăng 25%), khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt (tăng 8%), với doanh thu hơn 29,9 nghìn tỉ đồng (tăng 26%), đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng.