Tiếp nối thành công của “Pink Terminal” vào năm 2023 - sự kiện từng gây tiếng vang lớn khi Sân bay Quốc tế Đà Nẵng “nhuộm hồng” toàn bộ nhà ga để chào đón nhóm nhạc BlackPink đến Việt Nam, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng Blink và khách quốc tế, đưa sân bay 5 sao duy nhất của Việt Nam trở thành biểu tượng văn hóa gắn với các sự kiện giải trí hiện đại - lần này, hưởng ứng sự kiện nghệ sĩ quốc tế G-Dragon sẽ biểu diễn tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 21/6/2025, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chiến dịch đặc biệt “Welcome VIP” tại Nhà ga quốc tế T2.
![]() |
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chiến dịch đặc biệt “Welcome VIP” |
Đây là hoạt động nổi bật nằm trong nỗ lực biến sân bay không chỉ là nơi trung chuyển, mà còn là điểm chạm văn hóa, nơi mỗi hành khách đều được chào đón như một vị khách “đặc biệt”. Lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa cúc khuyết cánh - biểu tượng gắn liền với G-Dragon, không gian nhà ga được trang trí đồng bộ, từ cảnh quan bên ngoài đến sảnh chờ, quầy thông tin đến đồng phục của nhân viên. Toàn bộ ý tưởng đều nhằm lan tỏa tinh thần hiếu khách và sáng tạo, đồng thời kết nối với cộng đồng fan quốc tế của nghệ sĩ Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Xuân Kiều - Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại, Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT), chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn sân bay không chỉ là điểm trung chuyển, mà còn là khởi đầu của một hành trình đầy cảm xúc. Việc chào đón những biểu tượng văn hóa đại chúng như G-Dragon là cách để kết nối với du khách, đặc biệt là giới trẻ. Từ “Pink Terminal” đến “Welcome VIP”, mỗi chiến dịch đều mang trong mình tinh thần sáng tạo, bắt nhịp xu hướng nhưng vẫn giữ trọn bản sắc thân thiện, hiếu khách của Sân bay Đà Nẵng”.
![]() |
Lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa cúc khuyết cánh - biểu tượng gắn liền với G-Dragon |
Đặc biệt, sau bài viết giới thiệu chiến dịch “Welcome VIP - Welcome G-Dragon” trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý với hàng ngàn lượt tương tác và bình luận tích cực từ cộng đồng mạng, chiến dịch không chỉ tạo hiệu ứng trong nước, mà còn lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội quốc tế, với hàng loạt bài đăng, chia sẻ từ cộng đồng fan và người dùng tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản...
Đáng chú ý, vệ sĩ cá nhân của G-Dragon, anh Tiger Jae-ho, cũng đã đăng tải story cảm ơn bằng tiếng Việt trên Instagram cá nhân, càng làm tăng thêm sự lan tỏa và cảm xúc tích cực của chiến dịch này trong cộng đồng người hâm mộ. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của chiến dịch đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh một thành phố Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách và giàu cảm hứng trong mắt bạn bè quốc tế.
Nhà ga quốc tế T2 - nơi diễn ra chiến dịch đặc biệt “Welcome VIP” lần thứ 2 - liên tiếp đạt chuẩn 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax. Tính đến năm 2025, theo xếp hạng của tổ chức này, trên toàn thế giới chỉ có 19 sân bay và 5 nhà ga sân bay đạt tiêu chuẩn 5 sao Skytrax. Cùng với đó, tổ chức này đã công bố sân bay Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 sân bay tốt nhất châu Á năm 2025 với vị trí thứ 9.
![]() |
Từ “Pink Terminal” đến “Welcome VIP”, mỗi chiến dịch đều mang trong mình tinh thần sáng tạo |
Trong thời gian qua, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng không ngừng nỗ lực cải tiến dịch vụ và không gian để mang đến trải nghiệm thoải mái, tiện nghi tương xứng với danh hiệu của mình. Bên cạnh đó, nhà ga đã mở rộng tần suất biểu diễn chương trình Con đường di sản từ 4 buổi/tuần lên hằng đêm, giúp du khách có nhiều cơ hội trải nghiệm tinh hoa văn hóa Việt Nam ngay tại sân bay. Các khu vực thư giãn cũng được trang trí sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động theo mùa như Trung Thu, Halloween hay Giáng sinh, mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho hành khách trong mỗi dịp đặc biệt.
![]() |
Không gian nhà ga được trang trí đồng bộ, từ cảnh quan bên ngoài đến sảnh chờ, quầy thông tin đến đồng phục của nhân viên. |
Hàng loạt công nghệ tiên tiến đã được triển khai như quầy làm thủ tục tự phục vụ (self-check-in kiosk), quầy tự gửi hành lý (self bag-drop), cổng kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (autogate) và cửa khởi hành tự động (auto boarding gate) giúp tối ưu hóa quy trình, mang lại sự thuận tiện cho hành khách. Đặc biệt, nhà ga hoàn thiện quy trình làm thủ tục tự động 100% từ lúc check-in đến khi boarding lên máy bay. Hệ thống đánh giá và cung cấp thông tin thông minh, đa ngôn ngữ với các video call kiosk và màn hình tra cứu được đặt tại nhiều khu vực trong nhà ga, giúp hành khách dễ dàng tìm kiếm thông tin về chuyến bay, dịch vụ sân bay cũng như các tiện ích có sẵn. Đồng thời, hệ thống này cũng cho phép khách hàng trực tiếp đánh giá trải nghiệm của mình, giúp sân bay tiếp nhận phản hồi và điều chỉnh chất lượng dịch vụ kịp thời.
![]() |
Không chỉ cung cấp dịch vụ tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng còn là “điểm chạm” văn hóa |
Bên cạnh, các camera AI được lắp đặt tại khu vực làm thủ tục hàng không giúp đo lường mật độ hành khách theo thời gian thực, cung cấp dữ liệu trực tuyến cho bộ phận điều hành để nhanh chóng triển khai các biện pháp điều tiết, giảm ùn tắc và tối ưu hóa thời gian làm thủ tục. Hạ tầng tiện ích cũng được cải thiện mạnh mẽ với việc tăng cường các trạm sạc thiết bị điện tử, nâng cấp dịch vụ ẩm thực và khu vực phòng chờ hạng thương gia trang bị đầy đủ tiện nghi từ làm việc tới nghỉ ngơi như máy tính iMac hay hộp ngủ với màn hình giải trí riêng.Ngoài ra không gian nhà ga được đầu tư mảng xanh rộng rãi, tạo sự thư thái ngay từ khu vực ga đến.
Không chỉ cung cấp dịch vụ tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế, sân bay Quốc tế Đà Nẵng còn là “điểm chạm” văn hóa, nơi hành khách có thể bắt đầu hay kết thúc hành trình của mình bằng những trải nghiệm đáng nhớ.