Ngỡ ngàng bị phạt hơn 1.200 USD ở Australia vì một bông hoa

Chủ Nhật, 27/08/2023 11:38
Một blogger du lịch đã bị phạt hơn 1.200 USD sau khi mang một bông hồng được tặng trên máy bay xuống sân bay Perth tại Australia.

Lays Laraya, blogger du lịch còn được biết đến với cái tên Skywardsfreak, cho biết cô được tặng một bông hồng tại phòng chờ của Qatar Airways ở Doha trước khi bay tới Australia. Cô quyết định mang bông hoa này theo mà không nghĩ ngợi nhiều.

Sau khi hạ cánh ở Australia, cô được hai quan chức mặc thường phục tại sân bay Pearth tiếp cận. Lays bị đưa sang một bên và lục soát túi xách. Một nhân viên chức năng chỉ ra rằng cô không khai báo mang thực vật vào nước này trên thẻ hành khách nhập cảnh.

Bông hồng khiến Lays bị phạt gần 2.000 USD tại Australia. Ảnh: Instagram nhân vật
Bông hồng khiến Lays bị phạt hơn 1.200 USD tại Australia. Ảnh: Instagram nhân vật 

Ban đầu, Lays không thể hiểu lý do mình bị lục soát. Nhân viên kiên nhẫn hỏi lại từng mục trong giấy tờ phải điền trước khi nhập cảnh, trong đó có lưu ý về thực vật. Lúc này, Lays mới bất ngờ nhận ra lỗi sai nằm ở chính bông hồng mà cô mang theo.

Sau đó, cô bị phạt 1.878 AUD (hơn 1.200 USD) vì cố tình cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm, do không điền thông tin mang thực vật - bông hồng vào giấy khai báo nhập cảnh.

Lays cũng cố gắng giải thích rằng mình luôn mang theo bông hồng bên ngời và không cố ý giấu nó. Cô sẽ vứt nó đi nếu biết rằng việc mang theo bông hồng là sai. Tuy nhiên, cô vẫn bị phạt, và các quan chức đã cắt bỏ phần cuống bông hồng trước khi trả nó lại cho cô. Hiện, Lays đang muốn gửi đơn kháng cáo cho hình phạt của mình.

Nữ du khách muốn gửi đơn kháng cáo sau vụ việc. Ảnh: Instagram nhân vật
Nữ du khách muốn gửi đơn kháng cáo sau vụ việc. Ảnh: Instagram nhân vật

Người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia chia sẻ với Insider rằng, nếu một khách du lịch “không khai báo loại hàng hóa được biết là có nguy cơ an toàn sinh học ở mức độ cao” và cung cấp thông tin sai lệch, thông báo vi phạm có thể từ vài trăm đô la đến mức phạt 1.878 AUD.

Người phát ngôn này cho biết: “Tất cả khách du lịch đến Australia phải biết các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn sinh học của Australia và các hình phạt nếu không tuân thủ các yêu cầu đó”. Họ nói thêm rằng, việc trả lại đồ cho khách du lịch là điều bình thường “khi tất cả các yêu cầu về an toàn sinh học đã được đáp ứng”.

Theo Chí Long (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau