5 điểm chơi lễ 2.9 cách Hà Nội không quá 2 tiếng đi xe

Chủ Nhật, 27/08/2023 15:08
Làng cổ Đường Lâm, Bát Tràng, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên... là những điểm đến gần Hà Nội du khách có thể ghé thăm trong kỳ nghỉ 2.9.

Cùng khám phá những địa điểm vui chơi thú vị ngay gần Hà Nội cho dịp lễ 2.9 này.

Làng cổ Đường Lâm, Tây Sơn, Hà Nội

Nằm ở thị xã Sơn Tây, cách trung tâm thành phố khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm ghi dấu ấn mạnh mẽ với du khách nhờ không gian cổ kính, kiến trúc độc đáo. Trải qua sự thăng trầm của thời gian, nơi này vẫn giữ được rất nhiều nét văn hóa đặc sắc, từ những ngôi nhà mái ngói xưa cũ tới cây đa, sân đình, miếu, nhà thờ…

Người dân góp phần lớn vào việc giữ gìn vẻ đẹp cổ kính này. Ảnh: Nina May
Người dân góp phần lớn vào việc giữ gìn vẻ đẹp cổ kính này. Ảnh: Nina May
Không gian gợi nhớ tới những ngày xưa cũ ở Làng cổ Đường Lâm. Ảnh: Nina May
Không gian gợi nhớ tới những ngày xưa cũ ở Làng cổ Đường Lâm. Ảnh: Nina May

Lần đầu đến với làng cổ Đường Lâm, du khách có thể liên hệ ban quản lý để thuê hướng dẫn viên đồng hành, giới thiệu rõ nét hơn về địa điểm du lịch này và có một trải nghiệm trọn vẹn nhất. Ngoài ra, làng cổ Đường Lâm cũng có ẩm thực vô cùng đặc sắc, nổi tiếng với những món ăn như thịt quay đòn, gà mía, chè lam... Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa với các gia đình trong dịp lễ Quốc Khánh này.

Hãy ghé Làng cổ Đường Lâm nếu có dịp bạn nhé. Ảnh: Nina May
Hãy ghé Làng cổ Đường Lâm vào dịp lễ 2.9 này nhé. Ảnh: Nina May

Làng gốm Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng và lâu đời của Việt Nam, Làng gốm Bát Tràng là địa điểm quen thuộc với những ai yêu thích nét đẹp nghệ thuật truyền thống. Đến với nơi đây, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến quá trình tạo ra một sản phẩm gốm sứ, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo và được tự tay nặn gốm, chi phí từ 50.000 - 100.000 đồng.

Làng gốm Bát Tràng từ lâu đã gọi với một cái tên mỹ miều là “bảo tàng nghệ thuật”. Ảnh: Văn Đức
Làng gốm Bát Tràng từ lâu đã gọi với một cái tên mỹ miều là “bảo tàng nghệ thuật”. Ảnh: Văn Đức

Bảo tàng gốm Bát Tràng cũng là một địa điểm thú vị khác tại nơi đây, gây ấn tượng mạnh mẽ với 7 vòng xoáy ốc khổng lồ liên kết với nhau lấy cảm hứng từ bàn xoay vuốt gốm. Ngoài ra, nếu có mong muốn tìm kiếm những sản phẩm lưu niệm độc đáo, sáng tạo do những nghệ nhân ở Làng gốm Bát Tràng tạo ra, hãy dành chút thời gian ghé qua chợ gốm Bát Tràng.

Giá vé trải nghiệm Bảo tàng gốm Bát Tràng là 30 nghìn đồng. Ảnh: Hồng Diệp – Đình Hiếu
Giá vé trải nghiệm Bảo tàng gốm Bát Tràng là 30.000 đồng. Ảnh: Đình Hiếu
Du khách có thể mua các sản phẩm mỹ nghệ từ gốm. Ảnh: Hồng Diệp – Đình Hiếu
Du khách có thể mua các sản phẩm mỹ nghệ từ gốm. Ảnh: Đình Hiếu

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên, Vĩnh Phúc

Tọa lạc ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Thiền viện trúc lâm Tây Thiên là vùng đất tâm linh với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, phù hợp với mục đích nghỉ ngơi và chữa lành. Miền đất Phật này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan ngắm cảnh, thưởng thức cơm chay. Với dịp nghỉ lễ ngắn ngày 2.9 sắp tới, bạn có thể ghé thăm Thiền viện trúc lâm Tây Thiên, rời xa nơi thị thành sôi động và tự thưởng cho bản thân một quãng nghỉ.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên chắc chắn sẽ dành cho ai đang muốn nghỉ ngơi và chữa lành cho tâm hồn. Ảnh: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Thiền viện trúc lâm Tây Thiên là điểm đến dành cho những ai đang muốn nghỉ ngơi và chữa lành cho tâm hồn. Ảnh: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Du khách ở xa đến có thể nghỉ lại để tham quan và nghiên cứu về Phật Pháp. Ảnh: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên
Du khách ở xa đến có thể nghỉ lại để tham quan và nghiên cứu về Phật pháp, tu tập. Ảnh: Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nếu đã chót mê đắm không khí của Đà Lạt hay Sa Pa nhưng không muốn di chuyển quá xa, bạn nên ghé thăm Tam Đảo vào dịp lễ Quốc Khánh này. Ở độ cao hơn 1000m, thành phố này có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Đến với Tam Đảo, bạn có thể ghé thăm thêm một số địa điểm thú vị khác Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Cổng Trời, Nhà thờ cổ...

Tam Đảo là địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều người dân Hà Nội. Ảnh: Brandy Love Travel
Tam Đảo là địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều người dân Hà Nội. Ảnh: Brandy Love Travel
Tam Đảo thường xuyên nhộn nhịp các dịp cuối tuần. Ảnh: Thế Kỷ
Tam Đảo thường xuyên nhộn nhịp các dịp cuối tuần. Ảnh: Thế Kỷ

Chiều tối, du khách còn có hội được ngắm cảnh cả thị trấn bao phủ bởi một màn sương mờ ảo. Vào thời điểm này, bạn có thể đi dạo chợ huyện hoặc ghé qua một quán cà phê, nhâm nhi một tách trà nóng giữa thời tiết se lạnh. Một lưu ý nhỏ khi ghé thăm Tam Đảo là chuẩn bị những chiếc áo khoác mỏng để có một trải nghiệm tốt nhất nhé.

Suối khoáng Kim Bôi, Hòa Bình

Với việc Hà Nội đang bước vào những ngày đầu thu, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong dòng nước ấm áp tại khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi. Nằm ở thành phố Hòa Bình, đây là một địa điểm rất phù hợp với những du khách mong muốn kết hợp du lịch và hồi phục sức khỏe. Khu du lịch có dịch vụ tắm khoáng đa dạng, giúp bạn xua tan đi sự mệt mỏi sau những ngày làm việc.

Địa điểm thích hợp cho du khách mong muốn kết hợp hồi phục sức khỏe và du lịch. Nguồn: Khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi
Địa điểm thích hợp cho du khách mong muốn kết hợp hồi phục sức khỏe và du lịch. Nguồn: Khu du lịch Suối khoáng Kim Bôi

Bên cạnh suối khoáng, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động thể thao khác ở đây như tennis, bóng bàn, cầu lông… Rất nhiều đặc sản của dân tộc Mường đáng thử phải kể đến bê nướng, cơm lam, trâu nấu lá lồm, canh gà măng chua... Đây chắc chắn là một lựa chọn phù hợp với các gia đình trong dịp lễ 2.9 này.

Theo Thịnh Phạm (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau