Cargill khánh thành nhà máy Provimi Premix mới với công nghệ hiện đại

Thứ Hai, 25/09/2023 15:00
Nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của ngành chăn nuôi cũng như nhu cầu ngày càng cao về chất lượng thức ăn chăn nuôi của khách hàng tại Việt Nam, tập đoàn Cargill hôm nay đã tổ chức khánh thành nhà máy Provimi Premix mới tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nhà máy mới có sản lượng vượt trội và công nghệ tối tân nhằm góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của ngành chăn nuôi trong nước. Dự kiến, nhà máy sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiếp cận các sản phẩm chất bổ sung và dinh dưỡng chuyên biệt với đẳng cấp thế giới cho người chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuỷ hải sản, cũng như các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi (TĂCN) tại Việt Nam.

 

 
Nhà máy Provimi mới của Cargill tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Nhà máy mới tại Giang Điền với tổng vốn đầu tư khoảng 28 triệu USD được ra đời nhằm mở rộng và thay thế hoàn toàn cho nhà máy Provimi cũ trước đây tại thành phố Biên Hoà. Với cơ sở hạ tầng tối tân và công nghệ cải tiến vượt trội, đây là nhà máy premix hiện đại nhất của Cargill ở Châu Á. Nhà máy Provimi Giang Điền có diện tích 30.000 mét vuông, lớn gấp chín lần và có công suất 40.000 tấn/năm, nhiều gấp đôi nhà máy cũ đã 27 năm tuổi. Năng lực sản xuất ưu việt và sức chứa lớn của nhà máy sẽ giúp tăng cường năng lực sản xuất vi chất bổ sung cho TĂCN cũng như cải thiện khả năng tự cung tự cấp trong nước, đồng thời nâng cao độ chính xác và khả năng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm vi chất dinh dưỡng chuyên biệt. Được trang bị công nghệ hiện đại và tối ưu trong ngành, nhà máy có tỉ lệ tự động hoá lên đến hơn 95%, đảm bảo kiểm soát chất lượng ở mức cao nhất cho các đối tác và khách hàng.

Ngọc Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau