Đất nước Châu Á nào an toàn nhất với khách du lịch một mình?

Thứ Bảy, 26/08/2023 11:03
Xu hướng du lịch một mình đang bùng nổ. và Nhật Bản là quốc gia châu Á phù hợp nhất với khách du lịch một mình.

Trải nghiệm du lịch một mình có thể vừa khó khăn vừa thú vị, khiến nhiều người lo sợ cho sự an toàn của bản thân khi tới một đất nước xa lạ có những luật bất thành văn mà du khách không quen thuộc.

Đó là lý do việc nghiên cứu kỹ càng khi tìm điểm đến mà du khách lựa chọn có thể giúp ích rất nhiều cho việc đảm bảo một chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái. Đặc biệt, Nhật Bản luôn là ưu tiên hàng đầu với du khách đam mê du lịch một mình bởi chỉ số an toàn cao và tỷ lệ tội phạm thấp, theo báo cáo gần đây của The Independent.

Nhật Bản là quốc gia Châu Á có tỷ lệ tội phạm thấp và chỉ số an toàn cao, phù hợp với khách du lịch một mình. Ảnh: Travel Off Path
Nhật Bản là quốc gia Châu Á phù hợp nhất với khách du lịch một mình. Ảnh: Travel Off Path

Giá trị văn hóa

Người Nhật rất coi trọng cảm giác hòa hợp xã hội và tôn trọng pháp luật, đây là những điều có tác động lớn đến cách xã hội nhìn nhận một số người hoặc hành động nhất định. Họ có phản ứng tương đối tiêu cực với các hành vi phạm tội, đặc biệt cộng đồng thường tẩy chay mạnh mẽ những kẻ phạm tội.

Ngoài ra, Nhật Bản còn nổi tiếng về việc tôn trọng không gian cá nhân. Đây là điều khiến đất nước này đặc biệt phù hợp với những du khách tới du lịch một mình bởi họ muốn tránh xa đám đông ngột ngạt và những ánh mắt tò mò khi ghé thăm các điểm đến đông đúc.

Nhật Bản nổi tiếng với dân du lịch một mình bởi Ảnh:
Nhật Bản nổi tiếng với dân du lịch một mình bởi ở đây không gian riêng tư được đề cao và tôn trọng. Ảnh: Travel Off Path

Tỷ lệ tội phạm thấp

Nhật Bản tự hào có mức sống tương đối cao nên tỉ lệ tội phạm đã giảm một cách tự nhiên. Mặc dù mức độ an toàn của Nhật Bản không phụ thuộc vào một yếu tố duy nhất này nhưng cả khi kết hợp nhiều yếu tố, đây vẫn là đất nước sở hữu tỷ lệ tội phạm thấp và chỉ số an toàn cao.

Trong vài năm gần đây, tỷ lệ tội phạm ở Nhật Bản dao động quanh mức 0,25 trên 100.000 người. Để so sánh, tỷ lệ tội phạm ở Mỹ được ước tính nằm trong khoảng từ 4,93 - 6,81 trong cùng khoảng thời gian thống kê.

Những nơi an toàn nhất ở Nhật Bản

Nếu một mình tới khám phá Nhật Bản, việc đến thăm những khu vực đông đúc là lựa chọn tốt nhất để giữ an toàn cho du khách. Các thành phố như Tokyo, Osaka, Kushiro và Kyoto thường được coi là an toàn nhất ở “xứ sở mặt trời mọc”.

Mặc dù dành trọn chuyến thăm ở các thành phố lớn có thể không phải là lựa chọn hợp lý nhất, đây vẫn là giải pháp hàng đầu để tiết kiệm ngân sách mà không phải lo lắng về sự an toàn của du khách.

Sai lầm cần tránh khi du lịch một mình ở Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới nhưng du khách vẫn cần thận trọng với những mối nguy hiểm tiềm ẩn, đặc biệt là khi đi du lịch một mình.

Ảnh: Travel Off Path
Nhật Bản là quốc gia có lịch sử lâu đời và sở hữu nhiều quy tắc văn hóa riêng mà du khách nên tuân theo để tránh trở nên "bất lịch sự". Ảnh: Travel Off Path

Nhật Bản là một quốc gia rất coi trọng quy tắc văn hóa và đạo đức, đó là lý do du khách phải tìm hiểu và làm quen với một số truyền thống cơ bản trước khi ghé thăm xứ sở hoa anh đào.

Một số hành động mà nhiều du khách cảm thấy không gây ra vấn đề nghiêm trọng như: hút thuốc, uống rượu ở nơi công cộng, mặc cả khi mua sắm, ngồi vắt chéo chân, vừa đi vừa ăn... cũng có thể bị coi là bất lịch sự, gây thêm rủi ro không cần thiết cho chuyến thăm của của du khách.

Hơn nữa, số liệu thống kê về tỷ lệ tội phạm được đề cập ở trên không bao gồm trộm cắp vặt, hiện tượng này vẫn khá phổ biến ở những khu vực đông đúc như các chuyến tàu điện ngầm. Vì vậy, hãy cố gắng để ý đến môi trường xung quanh và bảo quản tốt đồ đạc của mình.

Cuối cùng, nếu du khách dự định thuê một hướng dẫn viên địa phương, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng trước và tìm kiếm các đánh giá thực tế. Dịch vụ hỗ trợ du lịch không có giấy phép rất phổ biến ở nước này, thường khiến nhiều khách du lịch mất tiền hoặc thậm chí mắc kẹt trong các tình huống nguy hiểm.

Theo Travel Off Path

 

Theo Minh Anh (Lao động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau