Đà Nẵng là thành phố hút khách nhất Việt Nam dịp nghỉ lễ 2.9

Thứ Bảy, 26/08/2023 11:54
Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay, du khách chủ yếu nghỉ dưỡng tại các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Vũng Tàu..., theo Booking.com.

Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2.9. 

Đà Nẵng giữ vị trí quán quân với số lượng khách đặt phòng cao nhất trong thời gian 2-4.9. Thành phố không chỉ được yêu thích bởi bãi biển xinh đẹp mà còn có nhiều loại hình dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng, khám phá... phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch khách nhau.

Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhất dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay. Ảnh: Sun World
Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn nhất dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay. Ảnh: Sun World

Tiếp sau Đà Nẵng lần lượt là hai thành phố biển Vũng Tàu và Nha Trang. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch biển của khách Việt trong dịp nghỉ lễ năm nay vẫn cao, một phần do thời tiết cuối hè vẫn nắng nóng, oi bức.

7 cái tên còn lại trong top 10 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất dịp nghỉ lễ năm nay lần lượt gồm Đà Lạt, TP HCM, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc và Hội An.

Ngoài ra, khách Việt đang có nhu cầu lớn hơn với loại hình nghỉ dưỡng staycation (du lịch gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và drivecations (du lịch bằng xe hơi và nghỉ trên xe). Do đó, nhiều người chọn du lịch ở các điểm không quá xa trong dịp để tránh ùn tắc, chờ đợi mệt mỏi.

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 của Booking, 61% du khách tham gia khảo sát lựa chọn du lịch ở bãi biển. Tiếp đến là các thành phố lớn (60%). Do đó, 6/10 điểm đến trong danh sách là các thành phố hàng đầu trên cả nước.

Danh sách điểm đến được yêu thích hàng đầu trong kỳ nghỉ lễ 2.9 sắp tới dựa trên dữ liệu trực tuyến về lượt tìm kiếm nơi lưu trú từ ngày 1.7 đến 14.8, với ngày đặt phòng từ 1 đến 4.9. Người tham gia khảo sát ở độ tuổi trên 18, là những người quyết định hoặc đóng vai trò chính trong quyết định du lịch.

Theo Chí Long (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau