TPHCM quảng bá du lịch tại Lào và Singapore

Thứ Sáu, 27/10/2023 00:03
Trong tháng 10, TPHCM triển khai một số hoạt động quảng bá du lịch tại một số quốc gia, đồng thời hướng đến vai trò là đầu mối hút khách quốc tế tới Việt Nam.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, từ ngày 22 - 29/10/2023, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở - sẽ dẫn đoàn công tác tham gia Tuần lễ văn hóa du lịch tại Luang Prabang (Lào). Ngoài quảng bá du lịch Việt Nam, đoàn hướng đến hình thành mối liên kết du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TPHCM với các doanh nghiệp du lịch Lào. 

Đoàn công tác TPHCM gặp gỡ Tổng lãnh sự Việt Nam tại Lào trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa du lịch Tây Bắc - TPHCM

Tại Tuần văn hóa - du lịch Tây Bắc và TPHCM tại Luang Prabang (Lào), đoàn TPHCM sẽ có các hoạt động biểu diễn các tiết mục văn hóa - nghệ thuật, xiếc... Ngoài ra, đoàn cũng tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, thương mại, nông nghiệp TPHCM… Đồng thời tham gia đoàn khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch từ của khẩu quốc tế Tây Tràn (tỉnh Điện Biên) đến tỉnh Luang Prabang, kết nối du lịch từ TPHCM, các tỉnh Tây Bắc Việt Nam và Lào.

Đoàn khảo sát TPHCM tham quan các điểm đến tại Lào

Nhiều doanh nghiệp lữ hành trong đoàn cũng muốn tăng cường thêm các tuyến điểm du lịch đi 3 nước Đông Dương (Việt Nam - Lào - Campuchia). Tăng cường tuyến du lịch liên vùng bằng đường bộ từ TPHCM đi Tây Bắc và Lào, cũng như kết nối thêm tuyến bằng tàu cao tốc nối Lào và các tỉnh phía Nam Trung Quốc.

Lào có mối quan hệ ngoại giao rất tốt đẹp với Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập vào thị trường lớn của tiểu vùng châu Á. Hiện nay, đầu tư của Việt Nam đứng thứ 3 tại Lào, do đó hoạt động giao thương giữa hai nước khá sôi động. Về thị trường du lịch, Lào xác định, phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu để phục hồi kinh tế, trong đó tập trung vào các loại hình du lịch văn hóa lịch sử, du lịch thiên nhiên, du lịch cộng đồng... Tuy nhiên, để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đem lại nguồn thu ngoại tệ chính cho đất nước, du lịch Lào cần phải cải thiện thêm về chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của du khách. 

Gian hàng du lịch TPHCM tại Singapore

Từ 25 - 27/10/2023, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - sẽ dẫn đầu đoàn phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TPHCM tại nước này. Đoàn từ TPHCM có sự góp mặt của 20 đại diện đến từ cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và điểm tham quan. 

Trước đó, hôm 13/10, TPHCM đã tổ chức chương trình quảng bá, xúc tiến tại thành phố San Francisco và bang California (Mỹ). Sự kiện đã kết nối 11 DN du lịch, hàng không của TPHCM và Việt Nam với gần 100 DN lữ hành ở Mỹ.

Theo Phụ Nữ

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau