Thưởng thức bánh Trung thu 'chọc trời' tại Vinpearl Luxury Landmark 81

Thứ Ba, 25/08/2020 09:00
Lấy cảm hứng từ vị phở “chọc trời”, bánh Trung thu “Phượng gấm hoàng kim” của Vinpearl Luxury Landmark 81 có nhân thịt bò thượng hạng, được chế biến trong 55 giờ.

Lấy chủ đề “Phượng gấm hoàng kim”Vinpearl Luxury Landmark 81 sáng tạo 7 loại bánh Trung thu mới lạ. Đặc biệt trong đó là vị nhân tinh chế từ công thức “phở chọc trời”.

Gắn liền với món ăn trứ danh mang thương hiệu khách sạn cao nhất Đông Nam Á, bánh làm từ các nguyên liệu thượng hạng như xương bò Australia, bò Wagyu xuất xứ từ Nhật Bản có chi phí đắt đỏ 3-7 triệu đồng/kg, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng…

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 1

Bánh Trung thu Vinpearl Luxury Landmark 81 lấy chủ đề “Phượng gấm hoàng kim”.

Để tạo ra chiếc bánh Trung thu “chọc trời”, các nghệ nhân bếp phải thật sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng công đoạn.

Theo ông Lê Trung, Tổng Bếp trưởng khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, phần chuẩn bị nhân là quan trọng và công phu nhất trong tất cả khâu làm nên loại bánh độc đáo này. Thịt bò hảo hạng được hầm với lửa nhỏ cùng thảo mộc trong 48 giờ để những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại.

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 2

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 3

Bánh Trung thu “chọc trời” sở hữu hương vị độc đáo từ các nguyên liệu đắt đỏ.

Tiếp đến, giai đoạn cô đặc nhân sẽ kéo dài đến 5 giờ cho đến khi thịt bò thật khô ráo nhưng vẫn giữ được độ mềm và sự ngọt thơm. Sau đó, nhân bánh khi được phối trộn cùng nhiều nguyên liệu khác theo công thức bí truyền của khách sạn.

Trứng để muối cũng được lựa chọn kỹ lưỡng, dày lòng đỏ, ủ trong bình gốm 3-5 tuần. Lòng đỏ trứng sau khi muối được rửa bằng rượu hoa hồng nên có màu đỏ rực, căng bóng. Nhân bánh thành phẩm sở hữu vị béo của thịt bò hòa quyện với thảo mộc và trứng muối… Nhờ đó, mỗi chiếc bánh dậy lên hương vị của món phở trứ danh.

Để có được vị bánh ngon, các đầu bếp đã dày công tìm tòi và trải qua gần 100 lần thử nghiệm. Mong muốn mỗi chiếc bánh Trung thu “chọc trời” mang đến ấn tượng tốt nhất cho thực khách, phần khuôn, bột, kỹ năng nặn bánh, nướng… đều được các đầu bếp có kinh nghiệm gần 20 năm tại các khách sạn 5 sao thực hiện.

Tất cả công đoạn làm bánh đều được đầu tư thủ công. Mỗi chiếc bánh ra lò sở hữu đường vân sắc nét, mịn màng và tỏa hương thơm khó cưỡng. Khi thưởng thức, thực khách có thể cảm nhận được nhân bánh tan nhanh, quyện theo đó là sự độ đậm đà, béo ngon của bò Wagyu. Vị ngọt vương vấn đến phần cuối cùng của chiếc bánh.

Bên cạnh bánh Trung thu “chọc trời”, Vinpearl Luxury Landmark 81 còn ra mắt những vị bánh sáng tạo từ đặc sản nhiều vùng miền. Trong đó, bánh Trung thu gà quay vi cá yến sào là sự giao thoa tài tình của ba 3 nguyên liệu vương giả. Còn bánh Trung thu sò điệp XO được kết hợp giữa sò điệp Hokkaido, nước sốt Hong Kong xa xỉ, jambon thượng hạng và rượu cognac.

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 4

Bên cạnh bánh Trung thu “chọc trời”, Vinpearl Luxury Landmark 81 mang đến nhiều vị bánh sáng tạo từ đặc sản vùng miền.

Các loại bánh nhân hạt sen cafe chồn, đậu xanh hạt chia, mè đen và lá dứa hạt thông là sự hòa quyện tinh tế của những hương vị đặc sắc.

Thực khách có thể đón một mùa đoàn viên thêm phần trọn vẹn với vị ngọt thanh, bùi bùi của hạt sen quyện trong vị đắng cà phê; sự mộc mạc, béo mềm của đậu xanh và mè đen; hay mùi hương thơm lừng của lá dứa quyện trong vị mặn mà của trứng muối… Chỉ cần soạn thêm ấm trà nóng, ngồi bên nhau chia sẻ những kỷ niệm xa xưa, đêm trăng rằm tháng tám sẽ trở nên ý nghĩa và đầm ấm hơn.

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 5

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 6

Bánh Trung thu Vinpearl Luxury Landmark 81 sở hữu đường vân sắc nét.

Không chỉ tạo dấu ấn bởi hương vị, mỗi hộp bánh Trung thu của Vinpearl Luxury Landmark 81 còn được thiết kế để tôn vinh văn hóa truyền thống. Hình ảnh phượng hoàng thêu tay 3D trên mỗi vỏ hộp được chính tay các nghệ nhân từ làng nghề Đông Cứu - nơi chuyên may long bào, lễ phục cho vua quan thời xưa - tạo tác.

Vinpearl Luxury Landmark 81 anh 7

Thiết kế hộp bánh tôn vinh vẻ đẹp văn hóa.

Thiết kế vỏ hộp mang màu vàng và đỏ đặc trưng, làm tôn lên vẻ đẹp cung đình của món quà đoàn viên, gửi gắm những lời chúc phúc ý nghĩa dành tặng người thân, đối tác và bạn bè. Vinpearl Luxury Landmark 81 gửi gắm mong ước cuộc sống bình an, tự tại, không ưu phiền trong hộp bánh An nhiên; cầu chúc cho sự hưng thịnh, rực rỡ với món quà Phồn hoa; và hộp quà Hoàng kim gói trọn sự phồn thịnh, quyền quý dành cho người nhận.

Chào đón mùa đoàn viên tại miền Nam, Vinpearl Luxury Landmark 81 mang đến 3 phong cách quà Trung thu “Phượng gấm hoàng kim” với giá từ 980.000 đến 1,8 triệu đồng/hộp. Độc giả tham khảo chi tiết tại đây, hoặc liên hệ SĐT +842839718888.

Trong khi đó tại miền Bắc, Almaz ra mắt bộ sản phẩm “Phượng gấm phồn hoa” và bánh Trung thu tan chảy trứ danh đến từ nhà hàng nhượng quyền Tunglok Heen. Trong đó, bánh Trung thu “Phượng gấm phồn hoa” hội tụ tinh hoa văn hóa và ẩm thực kinh kỳ với nhiều vị bánh như cốm dừa non, táo đỏ, hạt sen, việt quất, dưa lưới... Độc giả thảm khảo chi tiết tại đây, hoặc liên hệ SĐT +8494 9898222.

A.D

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau