Tiệm buffet chay trả tiền tùy tâm ở TP.HCM

Thứ Ba, 25/08/2020 07:59
Tiệm ăn chay trên đường Tôn Thất Đạm, quận 1, phục vụ 20-50 món ăn theo hình thức buffet. Sau khi dùng bữa tại đây, thực khách để lại số tiền tùy ý trong chiếc hộp đặt phía trước.

Quán buffet nằm nép mình trong một con hẻm chung cư Tôn Thất Đạm là địa chỉ được nhiều người lựa chọn khi muốn thưởng thức món ăn chay.

Ăn tùy ý, trả tiền tùy tâm là tiêu chí hoạt động của quán buffet này. Quán không có quầy tính tiền, khách đến tự phục vụ và dọn dẹp thức ăn, để lại tiền ăn trong hộp gỗ. Vào đầu tháng và ngày rằm, quán tính phí là 150.000 đồng/người.

Nhờ hình thức thanh toán kỳ lạ, quán ăn nổi tiếng và được nhiều thực khách tại TP.HCM tìm đến. "Mình đến đây phần vì tò mò thông tin ăn bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu, phần vì muốn thưởng thức, ủng hộ quán. Thực khách đến đây sẽ tự phục vụ từ khâu lấy thức ăn, chén đũa đến dọn dẹp đồ ăn trên bàn sau khi dùng bữa xong. ", Anh Phương (quận 11) chia sẻ.

Anh Phương cũng đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên quán, tận tình và châm món liên tục mà không để thực khách chờ lâu.

Nha hang chay TP.HCM anh 1

Thực khách đến quán tự phục vụ và để lại số tiền mà mình muốn. Ảnh: Thảo Ly.

Thực đơn khá đa dạng với hơn 20 món thay đổi theo ngày. Thực khách đến đây có thể lựa chọn cơm, bún, ăn kèm món đậu hũ, đậu bắp, rau xào, củ cải muối... Tuy nhiên, vào một số thời điểm trong ngày, đồ ăn bày trên kệ khá ít khiến thực khách không có nhiều sự lựa chọn. Quán mở cửa từ 11h-14h và 18h-21h mỗi ngày.

Không gian quán nổi bật với tone vàng, trang trí bàn ghế gỗ, tranh Đông Hồ, lồng đèn tre, tượng Phật.

Thành viên Tuyết Hà An để lại bình luận trên một trang đánh giá ẩm thực: "Ưu điểm của quán là món chay nêm nếm vừa phải nên hấp dẫn, ngon miệng. Không gian khá sạch sẽ, có 2 khu vực ngồi ăn. Nơi đây không có máy lạnh, thực khách đến đông vào giờ trưa nên khá nóng".

Khu vực bên ngoài quán bày bán nhiều sản phẩm chay, đính kèm giá tiền. Cũng tương tự, muốn mua món nào, thực khách chỉ cần bỏ tiền vào chiếc hộp.

Phục vụ món ăn theo hình thức buffet không còn xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên việc chủ quán để thực khách trả tiền tùy ý lại khá mới lạ, độc đáo. "Đây là hành động lan tỏa thông điệp yêu thương trong xã hội. Người khó khăn có thể tiết kiệm chút tiền mà vẫn có thể thưởng thức bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng".

Không chỉ dùng bữa tại quán, thực khách có thể dành thời gian khám phá góc nhỏ yên bình ở chung cư Tôn Thất Đạm. Đây là địa điểm lý tưởng cho các “tín đồ sống ảo”.

Nét kiến trúc mang hơi hướm xưa cũ với bức tường vàng, hành lang dài và những thanh chắn cầu thang phai màu theo thời gian xuất hiện trong background ảnh nhiều bạn trẻ.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau