Thực đơn cơm hộp cho dân văn phòng

Thứ Ba, 25/08/2020 12:32
Thay vì đi ăn ngoài, bạn có thể tự chuẩn bị cơm hộp vừa để đảm bảo an toàn vệ sinh trong mùa dịch, vừa tiết kiệm chi phí.
com hop van phong anh 1

Khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, dân văn phòng nên bớt chút thời gian chuẩn bị bữa cơm trưa tươm tất để hiệu quả công việc cao hơn, đồng thời hạn chế tiếp xúc với nhiều người. Với phần cơm gồm tôm xào nấm, cơm rang thập cẩm, hoa quả, nước dừa non đã cung cấp cho bạn bữa trưa đầy đủ chất dinh dưỡng mà không quá cầu kỳ.

com hop van phong anh 2

Chị Lý chia sẻ để có những phần cơm hấp dẫn như vậy phải dậy sớm từ 6h để nấu thức ăn. Phần trà hoặc nước hoa quả được nấu từ tối hôm trước rồi để tủ lạnh. Trong ảnh là bữa cơm gồm canh gà viên mọc, thịt băm xào nấm, cơm hoa đậu biếc, mận và nước sữa gạo. Về món cơm hoa đậu biếc, bạn chỉ cần đun nước nóng nóng rồi thả hoa vào 5 phút chắt lấy nước và nấu cùng với gạo.

com hop van phong anh 3

Đổi vị bữa ăn cả tuần bằng mì hoặc nui xào là gợi ý thú vị cho hộp cơm văn phòng của bạn. Phần ăn gồm nui xào bò băm sốt cà chua, cải xào nấm, chôm chôm, nước cam, đơn giản nhưng luôn đầy đủ chất.

com hop van phong anh 4

Chủ nhân của những bức hình chia sẻ thường chỉ mất khoảng hơn 60 phút để chuẩn bị cho hộp cơm trưa. Thực đơn được chị Lý tự nghĩ ra để tránh trùng lặp giữa các ngày. Tôm rim, canh khoai tây, măng xào tỏi, dưa lê, mận tráng miệng giúp bạn có một bữa ăn ngon miệng, nạp đủ năng lượng để hoàn thành công việc trong ngày.

com hop van phong anh 5

Khi không có nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể nấu các món đơn giản như canh mướp thịt bằm, tàu hũ rán, súp lơ luộc, khoai tây chiên. Hình ảnh hộp cơm văn phòng của chị Lý nhận được nhiều bình luận tích cực của cộng đồng mạng.

com hop van phong anh 6

Để tăng cường chất đề kháng mùa dịch Covid-19, bữa ăn của bạn cần đầy đủ dinh dưỡng. Canh cà tím nhồi thịt, trứng cút sốt nấm, thanh long tráng miệng có thể là thực đơn hợp lý để bạn có thể áp dụng cho bữa ăn của mình.

com hop van phong anh 7
Với sự kết hợp của cơm lá nếp cuộn rong biển thơm ngon kèm thịt bò xào bắp non, canh chua thập cẩm và tráng miệng cùng đào, nước ép dứa sẽ tạo cho bạn bữa ăn ngon miệng vừa đảm bảo vệ sinh, vừa tiết kiệm chi phí ăn uống. Lưu ý, với hộp nhựa khi hâm lại đồ ăn, bạn nên chọn chế độ "medium" và thời gian phù hợp để đảm bảo an toàn.
Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau