Mùa cải trắng, hồng chín đốn tim khách đến Mộc Châu

Thứ Năm, 01/12/2022 00:00
Blogger Hoàng Thùy Dương gợi ý lịch trình hai ngày một đêm khám phá Mộc Châu vào dịp cuối tuần, check-in đồng cỏ Windows, mùa cải trắng, vườn hồng...
 
Những tháng cuối năm, Mộc Châu vào mùa đẹp nhất khi bức tranh thiên nhiên có đủ cả sắc xanh của đồi chè, màu trắng, vàng của đồng cải, sắc màu rực rỡ của vườn hồng, vườn cam trĩu quả hay màu hồng của tam giác mạch. Ảnh: Nguyễn Chí Nam
 
Hoàng Thùy Dương, blogger của kênh Dương Dương Blog, chia sẻ: "Suốt 12 năm qua, năm nào mình cũng đi Mộc Châu ít nhất một lần và đến đây vào tất cả các mùa, mỗi mùa Mộc Châu đẹp một vẻ. Với mình thì Mộc Châu đẹp lãng mạn như Đà Lạt của miền bắc, từ khí hậu đến con người đều ôn hoà, dễ chịu". Dương gợi ý một số điểm check-in tại Mộc Châu trong chuyến đi hai ngày một đêm vào cuối tuần.
 
Vườn hồng, vườn cam
Tháng 11 là thời điểm du khách vừa có thể hái cam, hồng chín, ngắm hoa mận trái mùa, hoa cải nở ngay trong các vườn trái cây ở tiểu khu Bản Ôn, tiểu khu Mía Đường, Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu hay “cây hồng cô đơn” tại tiểu khu 14, thị trấn Mộc Châu...
Vườn cam Thanh Bình ở tiểu khu Bản Ôn là địa chỉ gợi ý cho du khách vừa hái cam, hái hồng lại thoải mái chụp ảnh. Vé vào cửa 30.000 đồng một lượt.
Vườn cam Thanh Bình ở tiểu khu Bản Ôn là địa chỉ gợi ý cho du khách vừa hái cam, hái hồng lại thoải mái chụp ảnh. Vé vào cửa 30.000 đồng một lượt. Thời điểm đẹp trong các vườn hồng, vườn cam là từ 9h đến 11h và 13h đến 15h khi nắng lên vừa đủ cho những trái chín thêm phần rực rỡ trong các bức ảnh.
Đồi chè trái tim Mộc Châu
Đồi chè trái tim Mộc Châu
Đồi chè trái tim nằm ở tiểu khu 68 là điểm check-in mới dành cho du khách. Những luống chè được trồng, tạo hình khéo léo thành hình trái tim, với lối đi như mê cung giữa cao nguyên.
Vé vào cửa đồi chè là 30.000 đồng một lượt.
Vé vào cửa đồi chè là 30.000 đồng một lượt.
 
Đồng cải trắng
Mùa cải trắng nở từ tháng 11 đến hết tháng 12. Du khách có thể ghé những đồng cải ở bản Tà Số, trên đường đi Hang Táu, xã Chiềng Hắc; bản Pa Phách, bản Lùn, tiểu khu Bó Bun, rừng thông Bản Áng, thung lũng Nà Ka... để ngắm hoa cải trắng. 
 
Đồng cỏ Windows 98
Đồng cỏ này được ví như màn hình nền huyền thoại của Windows 98. Du khách có thể tìm thấy đồng cỏ này ở tiểu khu 68, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 10 km theo hướng QL43.
 
Lịch trình gợi ý của Thùy Dương cho hai ngày một đêm ở Mộc Châu.
Ngày 1 di chuyển từ Hà Nội lên Mộc Châu bằng xe riêng hoặc xe khách, ăn trưa tại nhà hàng Xuân Bắc gọi món bê chao, cá suối hoặc lẩu cá hồi và nhận phòng tại The November, Đông Sang. Chiều check-in vườn hồng, vườn cam tại Bản Ôn. Tối ăn tại homestay và đi dạo trong rừng thông.
Ngày 2, sáng ghé đồi chè trái tim, vườn hoa cải trắng và đồng cỏ Mộc Châu. Chiều về Hà Nội.
Chi phí dành cho một người ước tính khoảng 500.000 đồng cho di chuyển, 500.000 đồng cho ăn uống, 240.000 đồng cho một đêm ở homestay. Vé vào cửa các khu du lịch 60.000 đồng.

Ảnh: Dương Dương Blog

Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau