Khám phá Múa cổ điển Ấn Độ tại Việt Nam

Thứ Tư, 30/11/2022 16:53
Nhân kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Việt Nam, chương trình Múa cổ điển Ấn Độ diễn ra vào tối 1.12.2022 tạị Hà Nội.
Khám phá Múa cổ điển Ấn Độ tại Việt Nam
''Dashavatara" là một tiết mục múa đặc sắc mô tả tuyệt vời về quá trình tiến hóa từ truyền thống tri thức Ấn Độ.

Buổi diễn của các nghệ sĩ tài năng thuộc Trung tâm Shri Kamakhya Kalapeeth về Múa cổ điển Ấn Độ được biên đạo bởi Tiến sĩ Sonal Mansingh - người từng nhận Giải Padma Vibhushan - một trong những giải thưởng cao quý nhất của Ấn Độ. Bà cũng là một nghị sĩ của Thượng viện Ấn Độ.

Tiến sĩ Sonal Mansingh là một trong những vũ công độc đáo nhất, thông thạo các hình thức múa cổ điển của nhiều vùng đất ở Ấn Độ như Bharatanatyam, Odissi và Chhau. Bà cũng là một học giả uyên thâm và là nhà quản lý hoạt động nghệ thuật dày dạn kinh nghiệm, đã biểu diễn, thuyết trình và tổ chức hội thảo ở 90 quốc gia trên thế giới.

Hoạt động giao lưu văn hóa hữu nghị này do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức, được tài trợ và thúc đẩy bởi Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ.

Tiếp theo buổi trình diễn tại rạp Hồng Hà (Hà Nội) tối 1.12, các nghệ sĩ của Đoàn Múa cổ điển Ấn Độ sẽ tiếp tục chuyến lưu diễn tại tỉnh Bình Định và TP.Hồ Chí Minh từ ngày 4 - 9.12. Thêm một lần, khán giả Việt Nam lại có dịp khám phá và thưởng thức những nét độc đáo của nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ.

Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau