Khách sạn New World Sài Gòn chào đón bếp trưởng điều hành mới

Chủ Nhật, 12/11/2023 09:43
Khách sạn New World Sài Gòn khởi đầu một chương mới trong hành trình ẩm thực khi chào đón một vị đầu bếp mang đến bề dày kinh nghiệm và niềm đam mê ẩm thực to lớn - Bếp trưởng Fabio Vitale, hứa hẹn sẽ mang đến vô số trải nghiệm ẩm thực làm say đắm khẩu vị tất cả những thực khách dùng bữa tại khách sạn.

Lớn lên từ vùng Naples đầy mê hoặc của nước Ý, nơi minh chứng  cho tiếng vọng của một nền ẩm thực quyến rũ trong quá khứ và sống động của hiện tại. Bếp trưởng Fabio Vitale đã sớm khám phá ra niềm đam mê của mình đối với ẩm thực và hành trình ấy đã trải dài qua khắp các vùng đất Ý, Pháp, Nga, Saudi, Croatia, Qatar và bây giờ là Việt Nam.

Đắm mình trong sự cầu kỳ của ẩm thực Địa Trung hải

Hành trình của Fabio bắt nguồn từ căn bếp gia đình, nơi thức ăn không đơn thuần là bữa ăn mà còn là một truyền thống quý giá, một nỗi thao thức trong tâm trí. Việc tiếp xúc sớm với nguyên liệu từ trang trại đã gieo vào ông sự tôn trọng sâu sắc đối với các nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, và là nền móng cho niềm đam mê của ông trong việc tạo ra những món ăn tinh tế và bền vững.

Fabio đã  đạt Huy chương vàng khi tham gia Cuộc thi Expogast - World Cup Ẩm thực tại Luxembourg

Fabio viết lên những chương đầu tiên trong sự nghiệp đồ sộ của mình khi có cơ hội làm việc với những ngôi sao sáng trong thế giới ẩm thực, bao gồm Đầu bếp Alain Dutournier được trao Sao Michelin ở Pháp, các thương hiệu khách sạn sang trọng nổi tiếng như Four Seasons, Rosewood, Rocco Forte Collection, Relais & Châteaux,.... Một trong những cột mốc quan trọng nhất là việc ông được bổ nhiệm làm Bếp phó điều hành tại cơ sở Relais & Châteaux xinh đẹp, Khách sạn La Posta Vecchia, đây cũng là nơi ông và đồng đội đạt được ngôi sao Michelin đầu tiên. Chính quá trình khám phá và tiếp cận các nền văn hoá ẩm thực đa dạng đã tạo nên sự giao thoa trong cá tính và khẩu vị ẩm thực mà không làm lu mờ đi những dư vị cốt lõi trong triết lý ẩm thực của bếp trưởng. Những kinh nghiệm này đã thổi hồn vào phong cách nấu nướng và tinh thần kinh doanh của ông, giúp ông sẵn sàng ghi dấu cho những hành trình chia sẻ niềm đam mê ẩm thực của mình với thế giới.

Bức tranh ẩm thực đan xen giữa “truyền thống” và “hiện đại”

Đối với Bếp trưởng Fabio Vitale, căn bếp là một bức tranh và nấu nướng là một nghệ thuật, sự cân bằng giữa truyền thống và hiện đại là một trong những triết lý nấu ăn tiên quyết - “Tôi tin rằng sự phong phú của hương vị mà chúng ta có được từ cách nấu ăn truyền thống không thể bị lu mờ đi, vì thế tôi luôn ưu tiên giữ tính chân thực của nguyên liệu trong từng sáng tạo. Các món ăn có thể trông bắt mắt đến mê hoặc nhưng vị của chúng chắc chắn phải chứa đựng tinh hoa của phương pháp nấu truyền thống.”

Sự hoà quyện tài tình giữa “truyền thống” và “hiện đại" là cách ông kể câu chuyện mỹ vị của mình

Với sự công phu trong việc lựa chọn nguyên liệu, sự sáng tạo trong cách chế biến và sự kiên trì theo đuổi phong cách mỹ thực, những món ăn Bếp trưởng Fabio Vitale mang đến đều đem lại những trải nghiệm trọn vẹn, đạt đến vẻ đẹp tinh tế về sắc - hương - vị.

Với sự ra mắt lần này, Bếp trưởng Fabio Vitale sẵn sàng mang đến nhiều sắc màu và hương vị độc đáo cho những món ăn tại Khách sạn New World Saigon, nơi nghệ thuật được tôn tinh qua sự đổi mới và lòng đam mê sáng tạo không giới hạn.

Ngọc Lan

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau