Đổi vị bữa ăn giữa tuần bằng món mì Ý xào nấm tỏi

Thứ Tư, 08/09/2021 15:36
Nguyên liệu hành lá, tỏi, phomai Parmesan sẽ làm nổi bật hương vị của nấm trong món mì Ý, tạo thêm sự hứng khởi cho người thưởng thức.
Hãy đổi vị bữa ăn giữa tuần bằng món mì Ý xào nấm tỏi thơm ngon, bổ dưỡng. Ảnh: Quốc Chung
Hãy đổi vị bữa ăn giữa tuần bằng món mì Ý xào nấm tỏi thơm ngon, bổ dưỡng. Ảnh: Quốc Chung

Nấm thường được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn khi nấu những món ăn đa dạng. Trong nấm có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, các chất xơ có lợi như chitin, beta-glucan hay hợp chất chống oxy hóa.

Đây là nguyên liệu hoàn hảo để các bà nội trợ bổ sung thêm trong các bữa ăn nhằm đổi vị cho các thành viên trong gia đình.

Để nấu được món mì Ý nấm tỏi cần chuẩn bị một số nguyên liệu như 200gr nấm đông cô tươi, 6 tép tỏi, 65gr bơ nhạt, 400gr mì Ý sợi dẹt (hoặc tròn), 50gr phomai Parmesan, 3 cọng hành lá, dầu oliu và một số gia vị thông thường khác.

Đảm bảo xào nấm thật mềm trước khi cho vào nấu chung với mì. Ảnh: Quốc Chung
Đảm bảo xào nấm đông cô sao cho thật chín mềm, thơm ngon. Ảnh: Quốc Chung

Kế đến, sử dụng khăn vải ẩm lau sạch đất dính trên nấm (không rửa với nước) và thái làm đôi. Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ. Hành lá thái nhỏ.

Chuẩn bị một nồi nước lớn, bắc lên bếp, thêm vào đó 20gr muối và khuấy đều. Sau khi nước sôi, luộc mì Ý theo đúng chỉ dẫn trên bao bì sản phẩm. Trong thời gian chờ mì chín, bắc chảo lên bếp và bật lửa vừa đủ nóng, cho dầu ăn vào láng đều rồi cho nấm, tỏi băm phi thơm. Nêm muối, một thìa cà phê tiêu và đảo đều liên tục trong khoảng 2 phút cho đến khi nấm đảm bảo được chín mềm.

Vớt mì đã chín và tiếp tục cho vào chảo đảo đều tay, song song đó thêm 65gr bơ và 2 thìa nước luộc mì. Sau 3 phút, hạ lửa nhỏ đun liu riu đủ để mì ngấm gia vị. Bỏ tiếp hành lá, 50gr phomai Parmesan va đun thêm khoảng 1 phút.

Cho mì ra đĩa sâu lòng, trang trí bên trên với chút hành lá tươi và một ít phomai bào trước khi thưởng thức. Món mì Ý xào nấm tỏi sẽ tuyệt vời hơn nếu ăn kèm với salad rau xanh và một ly rượu vang đỏ.

Theo Lao Động

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau