Độc lạ món bánh canh, bún mắm làm từ... bông lan

Chủ Nhật, 10/12/2023 14:43
Những chiếc bánh bông lan được tạo hình thành tô bánh canh, bún mắm, bún thịt nướng từ các thợ bánh trong chương trình Siêu bánh khiến người xem thích thú.

Với vòng Siêu bánh lộ diện, yêu cầu đặt ra cho các baker là thực hiện một siêu bánh có hình dáng giống một món ăn yêu thích trong thời gian 90 phút. Thợ bánh Ái Quân thực hiện món bánh với tạo hình là món bánh canh chả cá. Phần chả cá của Ái Quân được làm từ hạt hazelnut (quả phỉ), khi kết hợp với nhiệt phía trên bề mặt tạo một lớp màng mỏng trông giống như chả cá thật. Chiếc bánh của cô chân thực đến nỗi phần nước lèo phía trên cũng được nữ baker khéo léo tạo ra từ jelly và đôi đũa được làm từ sô cô la.

Baker Lê Trung đã tái hiện món bún mắm “size XXL” ở quê hương Kiên Giang của mình. Nam baker đã sử dụng phần nước cốt dừa, puree dừa và puree vải để làm phần mousse có vị lạnh lạnh

Mô phỏng lại món bún thịt nướng quen thuộc, baker Huyền My chia sẻ đây là món ăn tuổi thơ của cô, nhờ món ăn này mà cô đã tập được thói quen ăn rau nhiều hơn. Món ăn của Huyền My hấp dẫn đến nỗi cô chưa kịp trình bày về cách ăn thì MC Ngọc Trai đã dùng xong.

Trong phần Thử thách siêu bánh, đề bài dành cho các thợ bánh là thực hiện chiếc bánh cùng ổ bánh mì với những nguyên liệu làm bánh ngọt. Làm bánh từ năm 18 tuổi, vốn có thế mạnh trong khâu trang trí, tạo hình, việc “mô phỏng” một ổ bánh mì không phải là một thử thách quá khó đối với thợ bánh Ái Quân. Chiếc bánh mì trứng ốp la của cô trông rất đơn giản nhưng lại tỉ mỉ đến từng chi tiết.

 

Không hề kém cạnh đối thủ, thợ bánh Huyền My cũng rất mạo hiểm khi dám làm một món ăn chưa từng thử qua bao giờ. Cô đã khéo léo kết hợp hai món ăn mình yêu thích để tạo ra một tác phẩm Bánh mì bột lọc làm từ rau câu hết sức độc đáo. Sự kết hợp tưởng chừng như không liên quan này lại tạo ra một hương vị vô cùng lôi cuốn.

Đối với thợ bánh Lê Trung, anh đã thay đổi chiến lược trong phút chót để tạo ra một siêu bánh “không đụng hàng” với các đối thủ. Anh đã biến tấu phần nhân thành chả lụa, phần trứng khuấy nam baker tạo ra từ thịt của trái cam. Sự kết hợp này nhận được lời khen từ các vị giám khảo.

 

Theo Phụ Nữ

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau