Trong những năm qua, thị trường ASEAN được xem là thị trường khách quốc tế trọng điểm đến với thành phố Đà Nẵng, trong đó Malaysia là thị trường luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế. Sau thành công của Diễn đàn phát triển đường bay châu Á, ngành du lịch thành phố tiếp tục tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng tới thị trường Malaysia, đảm bảo thu hút lượng khách du lịch Malaysia tới Đà Nẵng và khách Đà Nẵng, miền Trung đến tham quan, trải nghiệm tại Malaysia.

Sở Du lịch Đà Nẵng đánh giá, chương trình famtrip Malaysia là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch khôi phục thị trường khách quốc tế và thể hiện việc sẵn sàng đón và phục vụ du khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng nói riêng cũng như miền Trung nói chung. Trong thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã không ngừng đầu tư, nâng cấp, hình thành nhiều sản phẩm mới; đăng cai nhiều sự kiện quốc tế; đảm bảo môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện. Với những nỗ lực đó, du lịch Đà Nẵng tiếp tục giữ được sức hút riêng đối với khách nội địa và được kỳ vọng bắt kịp và vượt ngưỡng cao điểm nhất của khách nội địa năm 2019.

Trải qua 3 ngày khảo sát thực tế, các đơn vị tham gia chương trình sẽ có những góp ý, đề xuất các giải pháp để ngành du lịch Đà Nẵng xây dựng, thiết kế được các chương trình tour hấp dẫn với các điểm tham quan, trải nghiệm đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của thị trường khách Malaysia.

Về phía thành phố Đà Nẵng, Sở Du lịch cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ và sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để kết nối nguồn khách giữa 2 thị trường, tiếp tục đa dạng hóa các sản phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.