Tàu hỏa là phương tiện giao thông khá phổ biến đối với nhiều nước trên thế giới. Di chuyển bằng tàu hỏa có thể khiến du khách tiết kiệm chi phí hơn so với nhiều phương tiện khác. Đồng thời, du khách có thể thoải mái đi lại, ăn, ngủ, nghỉ ngơi trong suốt chuyến hành trình mà ít gặp trở ngại.

Việt Nam sở hữu tuyến tàu hỏa tuyệt vời lọt top 10 thế giới
Việt Nam sở hữu tuyến tàu hỏa tuyệt vời lọt top 10 thế giới

Trang The Travel viết: "Việt Nam là một trong những quốc gia lý tưởng để khách du lịch ba lô ghé thăm khi đi vòng quanh Đông Nam Á. Trải dài Việt Nam, tàu hỏa là phương tiện tuyệt vời để di chuyển từ thủ đô Hà Nội nằm phía Bắc đến TP. HCM nằm ở phía Nam đất nước mà không cần đi xe máy.

Bên trong một khoang giường nằm tàu hỏa tại Việt Nam. - Ảnh: hatti.alen
Bên trong một khoang giường nằm tàu hỏa tại Việt Nam. - Ảnh: hatti.alen

Tuyến tàu này phù hợp với du khách bình dân, chỉ tốn khoảng 26 USD (600 nghìn) cho một hành trình kéo dài từ 32 đến 37 tiếng".

Ngoài ra, chuyên trang này còn chia sẻ: "Tùy thuộc vào số tiền của hành khách sẵn sàng chi trả mà tàu sẽ có các hạng ghế khác nhau. Đó là hạng 3 (ghế gỗ cứng), hạng 2 (ghế mềm có điều hòa), hạng 2 (giường  6 chỗ/khoang) và hạng 1 (giường 4 chỗ/khoang, có điều hòa)".

Mặc dù ở Việt Nam cũng có nhiều phương tiện đi lại nhanh và thuận tiện như máy bay, xe khách, tàu thủy,... nhưng tàu hỏa vẫn là một trong số những lựa chọn được đông đảo du khách và cả người dân sử dụng. Không chỉ giá rẻ, tàu hỏa còn cung cấp chỗ ăn, ngủ cho hành khách ở suốt hành trình.

Tàu đi qua những cung đường tuyệt đẹp. - Ảnh: Tổng cục Du lịch
Tàu đi qua những cung đường tuyệt đẹp. - Ảnh: Tổng cục Du lịch

Mặt khác, trên tàu hỏa, du khách có thể tự do ngắm nhìn khung cảnh núi rừng, biển trời Việt Nam trong cả hành trình. Đặc biệt nếu đi dọc từ Bắc ra Nam, sự biến hóa, thay đổi vùng miền, khí hậu cộng với sự phát triển của các thành phố, vùng nông thôn mà con tàu lướt qua chắc chắn sẽ khiến du khách choáng ngợp.

Ngoài tuyến tàu Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam, danh sách còn liệt kê một số tuyến tàu tuyệt vời dành cho du khách khác, bao gồm tuyến từ Paris (Pháp) đến Venice (Italy), từ London (Anh) đến Scotland, từ Moscow (Nga) đến Bắc Kinh (Trung Quốc), từ Delhi đến Mumbai (Ấn Độ),...

Trong đó, chuyến tàu tuyệt vời nhất là tuyến từ Cusco đến Arequipa của đất nước Peru. Chuyến tàu 3 ngày 2 đêm, đi qua dãy Andes tuyệt đẹp và hùng vĩ.

Tuyến tàu tuyệt vời nhất thế giới đi qua phong cảnh tuyệt đẹp.
Tuyến tàu tuyệt vời nhất thế giới đi qua phong cảnh tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, tàu còn phục vụ khoang hạng sang với đầy đủ tiện nghi, nội thất tinh tế, phục vụ đồ ăn, thức uống cao cấp. Tuy nhiên, vé của một hành khách khi tham gia chuyến đi này không hề rẻ, khoảng 3,940 USD (khoảng 91,5 triệu đồng).