Các doanh nghiệp lữ hành bắt đầu bán tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM

Chủ Nhật, 23/04/2023 08:05
Một số doanh nghiệp du lịch lữ hành bắt đầu bán tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Các tour được thiết kế đa dạng từ chỉ tham quan công trình này đến kết hợp với các công trình khác tại TP.HCM.

Một số doanh nghiệp lữ hành bắt đầu bán tour tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM ngay sau khi có thông tin TP.HCM sẽ đón khách tham quan công trình này dịp lễ 30/4 tới.

Cụ thể, TSTtourist bắt đầu nhận khách đăng ký tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM. Các khu giờ tham quan dự kiến sáng 8h, 9h và 10h; chiều 14h, 15h và 16h. Mức giá dự kiến là 280.000 đồng/khách. Chi phí bao gồm xe ôtô, hướng dẫn viên, không bao gồm các bữa ăn, chi tiêu cá nhân.

Một số doanh nghiệp du lịch lữ hành bắt đầu bán tour tham quan trụ sở UBND TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông, Marketing TSTtourist, cho biết tour dự kiến sẽ tổ chức định kỳ vào hai ngày cuối tuần, thứ Bảy và Chủ nhật từ tháng 5/2023. Mỗi đoàn nhận tối đa 30 khách người lớn.

Trao đổi với Dân Việt, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị, Truyền thông Công ty Vietluxtour, cũng cho biết ngay dịp lễ 30/4, công ty sẽ có những tour đầu tiên đưa khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM trên đường Lê Thánh Tôn.

Theo bà Thu, trụ sở HĐND và UBND TP.HCM là điểm tham quan mới và công ty sẽ kết hợp thêm một số tuyến điểm văn hóa, lịch sử khác của thành phố để tạo thành một sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ người dân và du khách dịp lễ.

Theo các công ty du lịch lữ hành, ngay sau khi có thông tin TP.HCM sẽ đón khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM dịp lễ 30/4, khá nhiều người dân và du khách quan tâm, liên hệ tìm hiểu để được tham quan công trình này.

Bắt đầu bán tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM, giá từ 280.000 đồng - Ảnh 2.

Năm 2020, trụ sở UBND TP.HCM được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.. Ảnh: Hồng Phúc

Trước đó, UBND TP.HCM có thông báo về việc tổ chức các chuyến tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM dịp lễ 30/4. Theo kế hoạch, thời gian tham quan là ngày 29/4 và 30/4. Các chuyến tham quan được tổ chức từ 8-12h và từ 14-17h. Mỗi lượt tham quan dài 60 phút, gồm 15 phút trước trụ sở, 35 phút bên trong trụ sở và 10 phút chụp hình trong khu vực được tham quan.

Cũng theo kế hoạch, khách nội địa và quốc tế đi theo đoàn và đăng ký trước qua đầu mối tiếp nhận là Sở Du lịch TP.HCM. Thành phố cũng phát hành thư mời tới các hội viên Hội Cựu chiến binh, thiếu nhi và đoàn thanh niên.

Mỗi đoàn tham quan không quá 30 người và phải tuân thủ các quy định chống dịch. Ngoài trụ sở UBND TP.HCM, chương trình tham quan cũng kết hợp tham quan và lắng nghe thuyết trình về công viên tượng đài Bác. 

Theo UBND TP.HCM, đây là hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước, giới thiệu hình ảnh TP.HCM hấp dẫn, an toàn, sống động.

Đồng thời, chương trình tham quan cũng nhằm giới thiệu sự lịch sử hình thành, phát triển của TP.HCM và các khu di tích quốc gia được công nhận, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu TP.HCM, xây dựng hình ảnh chính quyền TP.HCM thân thiện, cởi mở.

Trụ sở UBND TP.HCM là một trong những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng của thành phố. Công trình được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1909 do kiến trúc sư Femand Gardès thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp. Hiện, tòa nhà là trụ sở làm việc của UBND TP.HCM.

Năm 2020, trụ sở UBND TP.HCM được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Đây là lần đầu tiên công trình có tuổi đời hơn 110 năm, mang nhiều dấu ấn với giá trị lịch sử, kiến trúc độc đáo mở cửa đón khách tham quan.

Theo Hồng Phúc (Dân Việt)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau