Diễn đàn Bền vững Việt Nam lần thứ 3 đề cao phát huy giá trị di sản

Chủ Nhật, 23/04/2023 05:00
“Diễn đàn Bền vững Việt Nam 2023” (VSF-2023) đã quay trở lại mạnh mẽ sau COVID-19. Đây là một sự kiện do AVSE Global và UBND Tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức, nằm trong khuôn khổ khai mạc “Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ". Diễn đàn sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 4 năm 2023 tại Thành phố Việt Trì, Phú Thọ, đúng vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm 2023.
Diễn đàn Bền vững Việt Nam 2023

Chương trình được thực hiện với sự bảo trợ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; và sự đồng hành của Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam. VSF-2023 tập trung vào vai trò của di sản và văn hoá trong lộ trình thúc đẩy phát triển du lịch và tăng trưởng bền vững ở các địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung. VSF-2023 chào đón sự tham gia của hơn 200 đại biểu và khách mời, trong đó dự kiến có sự tham dự của đại diện của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh, thành phố Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực văn hoá - di sản, đại diện các trường đại học, viện nghiên cứu, và các chuyên gia trong lĩnh vực văn hoá - di sản, các cá nhân, tổ chức, các dự án cộng đồng có ý nghĩa trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản và có cống hiến cho sự phát triển du lịch bền vững của Việt Nam.

Chủ đề của “Diễn đàn Bền vững Việt Nam 2023” (VSF-2023) - “Phát huy vai trò của Di sản Văn hoá gắn với Phát triển Du lịch Bền vững" được tổ chức trong 03 phiên chính bao gồm: 01 Phiên toàn thể với sự tham dự của các diễn giả và tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế; 02 Phiên thảo luận chuyên đề (Định vị thương hiệu địa phương thông qua văn hoá, di sản và phát triển du lịch bền vững; và Thúc đẩy vai trò văn hoá và di sản trong phát triển du lịch và kinh tế bền vững của các tỉnh thành); và 01 bàn tròn thảo luận về Đổi mới chính sách, Quản lý rủi ro, Chìa khoá cho phát triển hài hoà và bền vững.

Song song với đó là các hoạt động kết nối với các tổ chức, công ty, các triển lãm, trưng bày sản phẩm, các cuộc gặp mặt trực tiếp (B2B). Các chủ đề cụ thể của Diễn đàn tập trung nhiều vào thảo luận để làm sao phát huy giá trị di sản văn hoá trong chiến lược định vị thương hiệu du lịch quốc gia, mô hình định vị thương hiệu địa phương thông qua văn hóa, di sản và phát triển du lịch bền vững, và thúc đẩy vai trò văn hóa và di sản trong phát triển du lịch và kinh tế bền vững của các tỉnh thành.

P.T

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau