Tám giải thưởng tại cuộc thi 'Chạm nhịp Đài Loan'

Thứ Ba, 06/12/2022 20:00
Cuộc thi "Chạm nhịp Đài Loan" do Cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức hút hàng nghìn bạn trẻ tham gia, trong đó có 8 tác phẩm nhận giải thưởng.

Chung kết cuộc thi thiết kế áo thun với gấu OhBear mang tên "Chạm nhịp Đài Loan" , do Cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam tổ chức, vừa diễn ra cuối tuần qua.

Với chủ đề xoay quanh ẩm thực, thiên nhiên, văn hóa và đời sống đô thị, các bạn trẻ Việt Nam đã tái hiện hình ảnh ấn tượng, tươi vui và đầy sức sống về Đài Loan (Trung Quốc) - một trong những điểm đến được người trẻ ưa thích.

Trong 70 bài thi hợp lệ thông qua 2 vòng sơ loại, bình chọn, đánh giá từ các giám khảo chuyên môn, có 8 bạn trẻ được chọn thắng giải và nhận gói hỗ trợ sản xuất thiết kế thành các sản phẩm ứng dụng quảng bá du lịch Đài Loan.

Trong đó, giải nhất đã thuộc về Nguyễn Xuân Quyền với tác phẩm "Nhịp thở thiên nhiên". Tác phẩm đã khéo léo lấy ý tưởng ghép lại nhiều thắng cảnh và các loài sinh vật đặc hữu của Đài Loan, tái dựng một bức tranh toàn cảnh về du lịch sinh thái ở xứ này với Dã Liễu. Xuân Quyền cho biết, với việc nhận giải thưởng cao nhất là chiếc laptop ASUS Duo Pro 14 gần 60 triệu đồng, anh có thể gửi tặng vợ của mình một công cụ tốt để hỗ trợ cho sự nghiệp.

Tác giả Nguyễn Xuân Quyền với tác phẩm Nhịp thở thiên nhiên giành giải nhất cuộc thi. (nguồn ảnh)

Tác giả Nguyễn Xuân Quyền với tác phẩm "Nhịp thở thiên nhiên" giành giải nhất cuộc thi.

Tác giả Nguyễn Thị Phương Hoa với tác phẩm "Nhịp đập văn hóa" nhận giải nhì qua cách trình bày ý tưởng ngắn gọn và thuyết phục. Lấy cảm hứng từ nét văn hóa đặc trưng mang tính biểu tượng của Đài Loan, Phương Hoa đã khắc một bức vẽ trực quan đa văn hóa từ chuyến tàu đỏ núi Alishan, tới lễ hội đèn trời rất gần gũi với những người yêu mến vùng đất này.

Tác giả Nguyễn Thị Phương Hoa với tác phẩm Nhịp đập văn hóa nhận giải nhì chung cuộc. (nguồn ảnh)

Tác giả Nguyễn Thị Phương Hoa với tác phẩm "Nhịp đập văn hóa" nhận giải nhì chung cuộc. 

Cuối cùng, giải ba được trao cho Hoàng Minh Thư - sinh viên trường Đại học Hoa Sen với tác phẩm "Nhịp sóng hương vị". Lấy cảm hứng từ chữ "Nhịp" trong đề bài, Minh Thư đã rất chú trọng và kỳ công phát triển một cuốn cẩm nang ẩm thực Đài Loan, tái hiện những món ăn nổi tiếng từ nhà hàng đến ngõ ngách quán ăn bình dân và khu chợ đêm.

Hoàng Minh Thư - sinh viên trường Đại học Hoa Sen với tác phẩm Nhịp sóng hương vị - nhậngiaỉ ba chung cuộc. (nguồn ảnh)

Hoàng Minh Thư - sinh viên trường Đại học Hoa Sen với tác phẩm "Nhịp sóng hương vị" - nhận giải ba chung cuộc.

Ngoài 3 giải thưởng trên, Ban giám khảo còn trao 5 giải khuyến kích cho 5 tác giả. Phần thưởng chiến thắng có laptop, màn hình thiết kế, vali du lịch cùng các phụ kiện không thể thiếu dành cho những người du lịch sáng tạo.

Ông Derek Chou - Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam (Văn phòng TP HCM) đã giao lưu với từng tác giả và chụp hình lưu niệm tại từng không gian trưng bày. Ông đánh giá cao và rất ấn tượng bởi các tác phẩm sáng tạo có kết hợp yếu tố văn hóa Việt Nam và Đài Loan.

"Tôi mong người Việt Nam có thể đến Đài Loan để du lịch và cảm nhận trực tiếp vì có rất nhiều địa điểm thú vị khác mà chúng ta chưa biết đến. Trong năm 2023, Cục Du lịch Đài Loan tại TP HCM sẽ cố gắng quảng bá nhiều điểm đến thú vị cũng như giới thiệu những văn hóa đặc sắc của Đài Loan đến với người Việt Nam", ông Derek Chou chia sẻ.

Chị Hà Đỗ - giám khảo cuộc thi - bày tỏ sự thích thú về hình ảnh nhận diện của gấu OhBear và cách thí sinh thể hiện ý tưởng của thí sinh, đặc biệt với những bài thiết kế với các yếu tố tinh giản, không quá cầu kỳ, tạo nên tổng thể bức tranh hài hòa, bắt mắt.

Theo ca sĩ, diễn viên Chí Thiện - khách mời tại sự kiện trao giải - mỗi thí sinh sẽ có những góc nhìn và màu sắc khác nhau, nên khá khó cho Ban giám khảo để lựa chọn ra tác phẩm ấn tượng. Chí Thiện cho biết rất yêu thích tác phẩm đánh vào trực quan, đặc biệt là vào bao tử. Anh cũng thể hiện niềm yêu thích Đài Loan qua ẩm thực và mong muốn được đặt chân đến nơi này trong tương lai.

Ban tổ chức chia sẻ, cuộc thi có sự xuất hiện của các thí sinh đặc biệt. Đó là người bố 2 con, với thiết kế thể hiện hình ảnh Gấu OhBear đi phượt trên chiếc xe cúp như một người Việt Nam thứ thiệt, mang theo là hành trang ba lô cùng chiếc mũ bảo hiểm tai gấu.

Là một người mẹ, diễn viên kiêm nhà sản xuất Mai Bảo Ngọc cũng thể hiện niềm yêu thích tới các sản phẩm thiết kế của thí sinh này. Khách mời còn khuyến khích các thí sinh sáng tạo nhiều sản phẩm hướng tới gia đình, những chiếc áo cho em bé, con nhỏ, hoặc gấu ba, gấu mẹ... để mở rộng độ tuổi sử dụng áo và đối tượng khác.

Toàn bộ tác phẩm thiết kế và hình ảnh trưng bày xem tại đây.

Cuộc thi "Chạm nhịp Đài Loan" được tổ chức tiếp nối sau sự kiện Đài Loan chính thức mở cửa và khôi phục chính sách visa.

Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau