Thái Nguyên xanh, du lịch an toàn, trải nghiệm trọn vẹn

Thứ Tư, 22/12/2021 20:18
Trong 2 ngày (21 và 22/12), đoàn Famtrip “trở về Thủ đô gió ngàn” đã tham quan, khảo sát các điểm du lịch đặc sắc tại Thái Nguyên nhằm góp phần xây dựng sản phẩm tour mới phục vụ du khách với tiêu chí: Thái Nguyên xanh – Du lịch an toàn – Trải nghiệm trọn vẹn.

Chương trình Famtrip do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên (Sở VHTTDL), Hiệp Hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và Vietfoot Travel phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Thái Nguyên, tour khép kín Hà Nội - Thái Nguyên phục vụ du khách trong thời gian tới và xây dựng tour “trở về Thủ đô gió ngàn” trong bối cảnh bình thường mới. Chương trình famtrip đã thể hiện được vai trò quan trọng trong việc chủ động thúc đẩy hoạt động phát triển phục hồi du lịch của đia phương.  

Tham gia đoàn khảo sát các dịch vụ lưu trú, lữ hành và giải trí trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có đại diện hơn 30 công ty du lịch, hãng lữ hành lớn trong cả nước cùng đại diện một số cơ quan báo chí truyền thông. Theo đó, đoàn Famtrip đã tham quan, trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp kết hợp du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái tại Thái Nguyên. Tiêu biểu như tham quan và dâng hương tại Di tích lịch sử Đại đội TNXP 915; tìm hiểu nét văn hóa của 54 dân tộc anh em tại Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam; trải nghiệm sản xuất chè tại HTX chè Hảo Đạt; khám phá vẻ đẹp của núi rừng Thái Nguyên qua điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng, điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà; vườn bưởi Hoàng Nông; đồi chè Cầu Đá, suối Kẹm; La Bằng Homestay cùng giao lưu văn hóa văn nghệ… Điểm nhấn của tour là đêm giao lưu văn hóa với trải nghiệm nét đặc sắc của cộng đồng người dân tộc ít người ở Thái Nguyên. Trong không khí trong lành, bình yên của xóm núi, du khách đã được thưởng thức và trải nghiệm văn hóa ẩm thực của quê hương xứ trà; tham gia làm bánh dân tộc, chế biến xôi ngũ sắc, giã bánh dày; nghe những câu chuyện về đất và người Thái Nguyên để hòa mình cùng điệu then, đàn tính…

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên Lê Ngọc Linh cho biết, trong bối cảnh ngành Du lịch trong nước bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, đoàn Famtrip “Trở về Thủ đô gió ngàn” chính là một trong nhiều nội dung Thái Nguyên đang triển khai hoạt động kích cầu du lịch thích ứng an toàn nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Qua hoạt động famtrip này Thái Nguyên sẽ được lan tỏa tới cộng đồng du khách về những điểm đến đặc sắc, an toàn trong điều kiện mới, du lịch thích ứng an toàn… Đồng thời, qua đó góp phần định hình sản phẩm du lịch Thái Nguyên trong bối cảnh hiện nay và trong năm 2022; ghi nhận những đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm khai thác phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp… từ các doạnh nghiệp lữ hành, dịch vụ du lịch…

Bên cạnh hỗ trợ tư vấn xây dựng sản phẩm, đoàn khảo sát cũng đã góp phần tuyên truyền quảng bá khẳng định Thái Nguyên là điểm đến xanh, an toàn, thân thiện và mến khách trong điều kiện vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế du lịch. Đặc biệt là việc giới thiệu các sản phẩm du lịch mang dấu ấn đặc sắc của địa phương, đặc trưng của tỉnh Thái Nguyên. Đây cũng là dịp để đẩy mạnh các hoạt động triển khai thực hiện kế hoạch phát triển du lịch Thái Nguyên theo đề án đã được phê duyệt nhằm khẳng định Thái Nguyên là điểm đến xanh, điểm đến với những trải nghiệm trọn vẹn đúng nghĩa. Cũng theo ông Linh, kêu gọi xúc tiến đầu tư, thu hút du lịch, huy động mọi nguồn lực đầu tư để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước đến với Thái Nguyên; đảm bảo các tiêu chí về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tạo điều kiện, tiêu chuẩn trong mở cửa phục hồi kinh tế khôi phục hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới được Thái Nguyên đặc biệt quan tâm.

Được biết, công tác phối hợp liên ngành trong việc triển khai đón và phục vụ du khách là nhiệm vụ trong tâm của các sở ngành Thái Nguyên trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Trong quá trình triển khai thực hiện, các sở ngành Thái Nguyên đã có sự liên kết, phối hợp giữa các ngành, giữa các địa phương trong hoạt động phòng chống dịch gắn với phục hồi phát triển du lịch.

“Hoạt động du lịch tại Thái Nguyên đã được tạo điều kiện hết sức thuận lợi và có sự phối hợp nhuần nhuyễn. Cụ thể, để phát triển du lịch Thái Nguyên thích ứng, an toàn trong mùa dịch, bên cạnh thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ VHTTDL, chúng tôi cũng đã có những văn bản cam kết và thể hiện sự thống nhất giữa các sở ngành, địa phương, điểm đến trong quy trình đón và phục vụ du khách; các địa phương, điểm đến được phép đón khách và phải đảm bảo thực hiện đầy đủ tiêu chí 5k. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác tiêm phòng cộng đồng, test COVID-19 nhằm loại bỏ ca nghi nhiễm ra khỏi cộng đồng; đào tạo nhân viên tại các điểm đến… và sẵn sàng điều kiện tốt nhất có thể để khôi phục các hoạt động du lịch sau 2 năm “ngủ đông” – Phó Giám đốc Lê Ngọc Linh thông tin thêm.

Theo Tạp chí Du lịch

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau