Đường phố TPHCM rộn ràng không khí Giáng sinh

Thứ Năm, 23/12/2021 19:38
Không khí Giáng sinh đã tràn ngập tại nhiều xóm đạo và trên nhiều tuyến đường của TPHCM. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng người dân Thành phố vẫn rất háo hức đón chào Lễ Noel.
Một nhóm bạn trẻ ở Quận 5 qua Trung tâm Diamond Plaza, Quận 1 chụp hình Noel, do dịch bệnh nên cả nhóm nghiêm túc đeo khẩu trang. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Cận kề Lễ Giáng sinh, người dân theo đạo Thiên chúa trên địa bàn TPHCM bắt đầu trang hoàng nhà cửa, làm hang đá… để mừng ngày chúa Jesus ra đời. Năm nay, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 nhưng người dân vẫn mong chờ Giáng sinh.

Các xóm đạo lớn ở Quận 8, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức… hay những địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, siêu thị, quán cà phê… đều đã trang hoàng lộng lẫy để đón Noel. Những hang đá, cây thông với màu sắc bắt mắt được dựng lên để phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, chụp hình của người dân.

Một bạn trẻ tại Quận Tân Bình chọn đến quán cà phê để lưu lại bộ ảnh trước thềm Noel. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

“Đối với người theo đạo Thiên Chúa như tôi thì Giáng sinh là ngày rất đặc biệt. Bản thân tôi khá bận rộn nên không trang trí nhà cửa nhiều mà dành thời gian đến nhà thờ cầu nguyện rồi đi chụp hình, ăn uống cùng bạn bè”, Phan Trang, ngụ quận Tân Bình  chia sẻ.

Hay với Phương Thảo (ngụ Quận 12), Noel là dịp mà em mong chờ nhất trong năm bởi đây là khoảng thời gian đánh dấu kết thúc 1 năm làm việc ở Thành phố. “Noel năm nay em dành thời gian đi chơi, gặp gỡ bạn bè, dù không được ở cạnh gia đình nhưng cảm giác quây quần bên bạn thân cũng rất thú vị”, Thảo nói.

Hai bên đường Phạm Thế Hiển, Quận 8, người dân trang trí bóng đèn, cây thông để đón chào Giáng sinh. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Tại xóm đạo Phạm Thế Hiển, Quận 8, bà Vũ Thị Mai Loan cho biết, năm nay gia đình bà chỉ trang trí đơn giản, đến đêm Noel thì tới nhà thờ rồi về tổ chức ăn uống trong nội bộ gia đình để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, UBND TPHCM đã có văn bản khẩn gửi Ban Tôn giáo, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện về quản lý hoạt động tôn giáo dịp Lễ Giáng sinh. Thành phố giao Ban Tôn giáo phối hợp với Sở Y tế, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tổ chức các hoạt động mừng Lễ Giáng sinh với thời gian, quy mô, số lượng tín đồ tham gia phù hợp với cấp độ dịch tại địa phương. Thành phố cũng khuyến khích tổ chức lễ trong nội bộ, theo hình thức trực tuyến.

Công an TPHCM được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội trước, trong và sau dịp Lễ Giáng sinh.

Một số em nhỏ được gia đình dẫn đến xóm đạo Phạm Thế Hiển đón Noel sớm. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Hang đá bắt mắt được dựng lên trên đường Phạm Thế Hiển để phục vụ người dân đến tham quan. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Một nhà thờ tại xóm đạo Quận 8 trang trí rực rỡ trước thềm Noel. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Ông Lê Quang Liêm, thợ chụp hình trên 50 năm tại TPHCM, phục vụ người dân vui Noel tại trung tâm Quận 1. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Quán cà phê gần khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ lộng lẫy đón chào Giáng sinh. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Người dân TPHCM đều chung tâm trạng háo hức trước ngày Noel. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim
Theo Chinhphu.vn

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau