Tây Ninh kỳ vọng phát triển mô hình du lịch khởi nghiệp

Thứ Ba, 02/11/2021 19:00
Nhằm hỗ trợ và tư vấn cho các mô hình khởi nghiệp hướng đến du lịch cộng đồng tại tỉnh Tây Ninh, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Khởi nghiệp Du lịch Cộng đồng” đã thu hút hơn 20 đại diện các tỉnh và 120 thành viên cùng tham dự.

Hội thảo được tổ chức bởi Trung tâm xúc tiến du lịch Tây Ninh dưới sự đồng thuận của UBND tỉnh và Sở Văn hóa thể thao du lịch. Tại hội thảo, diễn giả Nguyễn Văn Mỹ - Giảng viên doanh nhân, khoa du lịch trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã chia sẻ những kinh nghiệm và góc nhìn thực tế về xu hướng mới cũng như tiềm năng phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Chương trình khởi nghiệp du lịch cộng đồng lần này sẽ là tiền đề chuẩn bị cho Tây Ninh trở lại tiếp đón lượng khách du lịch nội địa trong thời gian tới.

Theo nhận định tại hội thảo, du lịch cộng đồng tại Việt Nam là chủ đề không mới nhưng để thực hiện tốt mảng đề tài này thì hiện mới chỉ có 4 bản làng, bao gồm: làng Nặm Đăm, làng Anôr, bản Sin Suối Hồ, làng Ta Lang được xem các đại diện cho điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu tại Việt Nam.

Tây Ninh, vùng đất nổi danh với nóc nhà Nam bộ là Núi Bà Đen cao 896 m, quanh năm mát mẻ. Khung cảnh quanh khu vực hồ Dầu Tiếng rất đẹp nhưng hầu như chưa có chiếc đũa thần chạm vào để nâng cánh tạo ra sản phẩm du lịch. Ngoài ra, di tích kiến trúc của Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh đi kèm lễ hội Yến Diêu Trì Cung có sức thu hút hơn 100 ngàn người đến tham dự. Bên cạnh đó, các làng nghề nổi tiếng khắp cả nước như bánh tráng, muối ớt muối tôm, vườn mãng cầu cùng cây ăn trái đan xen với rừng cao su, trang trại mía, rẫy khoai mì… cũng mang nhiều nét hấp dẫn độc đáo đặc trưng của riêng vùng đất Tây Ninh. Tất cả nếu được kết hợp với các điển tích lịch sử đi kèm các huyền sử dân gian thì Tây Ninh sẽ là địa chỉ du lịch mới trong danh sách các địa danh du lịch Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua trong thời gian sắp tới.

Tại chương trình, vấn đề đầu tư cho đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp cũng được đề cập để thúc đẩy mọi kế hoạch phát triển tại đại phương. Đặc biệt, sự ủng hộ và hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các ban ngành khác cũng cần được chú trọng để hỗ trợ các sáng kiến phát riển du lịch lẫn quảng bá thương hiệu, đặc sản một cách hiệu quả.

Dương Thủy

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau