Resort, khách sạn Côn Đảo đông khách dịp 30/4

Thứ Năm, 08/04/2021 20:08
Còn 3 tuần sẽ đến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều du khách đã đặt trước phòng nghỉ ở Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Khảo sát của phóng viên, việc đặt phòng ở các resort cao cấp tại Côn Đảo dịp nghỉ lễ sắp tới gần như không thể.

Phía Six Senses Côn Đảo cho biết họ đã hết sạch phòng cho đêm 30/4 và còn phòng ngày 29/4 và 1/5.

Điều này có thể khiến lịch trình du lịch của khách hàng bị xáo trộn nếu vẫn muốn đặt phòng ở resort này. Bộ phận đặt phòng của Six Senses báo giá 3 loại phòng cho 2 khách trong 29/4 lần lượt là 11,4 triệu đồng/căn, 14,7 triệu đồng/căn và 17 triệu đồng/căn.

du lich con dao anh 1

Các resort cao cấp ở Côn Đảo "cháy phòng" trong dịp 30/4-1/5. Ảnh: Tugo

Tân Sơn Nhất Côn Đảo Resort thông báo hết sạch phòng từ 29/4-1/5 cho 2 khách.

Phóng viên đã liên hệ một số cơ sở bình dân hơn nhưng cũng nhận được câu trả lời tương tự.

Nhà khách Côn Đảo, khách sạn 2 sao, chỉ còn duy nhất một phòng cho 5 người trong giai đoạn 29/4-1/5. Mức giá họ đưa ra là 1,6 triệu đồng/đêm. Trong khi đó, Hotel De Condor Côn Đảo xác nhận không còn phòng nào dịp này.

Lựa chọn hiếm hoi phóng viên tìm thấy là Shell Hotel Condao (3 sao). Địa chỉ này còn phòng cho 2 người. Mức giá đưa ra là 750.000 đồng/đêm cho hạng phòng không cửa sổ.

Chia sẻ với Zing, bà Thanh Trúc, Giám đốc nhóm Bán hàng và Tiếp thị của Poulo Condor Boutique Resort & Spa, cho biết cơ sở đã hết sạch phòng cho dịp 30/4-1/5.

“Năm nay, nhờ có đường bay mới của Bamboo Airways, lượng khách Việt đến Côn Đảo cũng tăng lên đáng kể. Cùng thời điểm này mọi năm, cơ sở của chúng tôi cũng gần như hết phòng do có lượng khách Tây. Trong tháng 4, trừ ngày lễ, chúng tôi chạy chương trình khuyến mại nên giá phòng thấp nhất chỉ khỏng 2,3 triệu đồng”, bà Thanh Trúc cho biết.

Đại diện Poulo Condor Boutique Resort & Spa nói thêm trong giai đoạn 30/4-1/5, giá phòng tăng lên 3,3 triệu đồng. Với các khách ở 2 đêm trở lên, họ sẽ được tặng suất ăn trưa hoặc massage trị liệu.

“Chúng tôi không tăng giá quá nhiều, vô tội vạ. Mặt khác, những dịch vụ tặng thêm sẽ giúp khách hàng bớt cảm thấy khó chịu khi nghĩ bị tăng giá dịp lễ”, bà Thanh Trúc nói thêm.

Trong khi đó, trả lời phóng viên, bà Lan Phương, đại diện Sài Gòn Côn Đảo Resort xác nhận cơ sở đã không còn phòng trống cho dịp lễ. Đây là điều vẫn thường xảy ra ở mọi năm.

du lich con dao anh 2

Mức giá dịch vụ (khách sạn, vé máy bay) đi Côn Đảo rất cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh chụp màn hình

Nhu cầu tăng mạnh khiến giá vé máy bay cũng ở mức cao. Theo đó, từ 29/4 đến 1/5, giá vé máy bay khứ hồi (bay thẳng, khởi hành Hà Nội) thấp nhất mà phóng viên tìm được là 6,7 triệu đồng/người (đi lúc 13h05, về lúc 9h25). Nếu muốn đi sớm và về muộn hơn, số tiền du khách phải trả 7,9 triệu đồng/người.

Nếu khởi hành từ TP.HCM, giá vé máy bay khứ hồi dao động khoảng 3,6 triệu đồng/người cùng giờ bay đa dạng (kể cả bay Vietnam Airlines hay Bamboo Airways).

Trả lời Zing, Sơn Tùng, một người chuyên bán combo du lịch, nói giá combo đi Côn Đảo dịp 30/4-1/5 có thể tăng gấp 1,5-2 lần. Nguyên nhân chủ yếu do vé máy bay tăng cao. "Các resort hợp tác với bên tôi đều đã báo hết phòng ngày 30/4", anh nói thêm.

"Từ trước đến nay, Côn Đảo luôn là điểm thu hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và du lịch tâm linh. Nhu cầu của du khách luôn cao nhưng bị hạn chế bởi vấn đề vận chuyển. Hiện nay, việc di chuyển đã dễ dàng hơn do có đường bay của Bamboo Airways", ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Best Price cho biết.

Đại diện công ty lữ hành này cũng cho biết đã bán gần sạch các tour đi Côn Đảo dịp 30/4-1/5. Số chỗ trống chỉ còn khoảng 30%.

du lich con dao anh 3

Các tour đi Côn Đảo của nhiều công ty cũng đã sắp bán hết. Ảnh chụp màn hình

Lý giải về việc khách đi Côn Đảo nhiều dịp 30/4-1/5, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc ban Tiếp thị Vietravel cho biết đây là thời điểm lý tưởng, thời tiết dễ chịu, biển êm. Ngoài ra, do vào dịp lễ nên nhu cầu của khách cũng cao hơn.

"Đa số khách đến Côn Đảo xuất phát từ miền Bắc. Các sản phẩm cho khách khởi hành từ TP.HCM hoặc miền Tây sẽ di chuyển bằng máy bay hoặc đường thủy", đại diện Vietravel nói.

Đại diện đơn vị này chia sẻ rất khó để đưa ra dự đoán việc bao giờ các sản phẩm tour được bán hết. Tuy nhiên, bà Khanh nhấn mạnh du khách nên đặt sớm để có được những dịch vụ tốt nhất. Trong tháng 4 và tháng 5, lượng khách lẻ đến Côn Đảo của công ty có thể tăng tới 900 lượt (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019).

Chia sẻ với PV, blogger Vinh Gấu cho biết nếu chọn đi tự túc, du khách nên lên kế hoạch sớm, né những ngày lễ, cuối tuần. Do số lượng vé có hạn, bạn cần mua vé sớm. Ngoài ra, du khách cũng nên so sánh hoặc kết hợp với phương án bay 2 chặng để tính toán chi phí như bay từ Hà Nội vào Cần Thơ (hoặc TP.HCM) và chuyển tiếp bay TP.HCM/Cần Thơ đi Côn Đảo.

Theo Zing

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau