Quảng Bình mở tour lái motor qua rừng lim, khám phá "nhà của Kong"

Thứ Bảy, 18/02/2023 14:38
QUẢNG BÌNH - Ngày 18.2, Khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge và Tour ATV – Motor địa hình khám phá rừng lim tại xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) chính thức được khai trương và sẵn sàng đưa vào khai thác du lịch.
Quảng Bình mở tour lái motor qua rừng lim, khám phá "nhà của Kong"
Tham gia tour, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái mô tô địa hình (ATV) chạy xuyên qua cánh rừng lim. Ảnh: Đức Tuấn

Xã Tân Hóa là một khu vực đặc biệt khi nằm giữa thung lũng bao quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vỹ. Với cảnh quan nên thơ cùng những mái nhà ngói ngăn nắp, cánh đồng cỏ xanh bất tận và có dòng sông Rào Nan xanh mát uốn lượn.

Đây cũng là nơi có tour khám phá hang động Tú Làn – Hang Tiên nổi tiếng, là nơi có khách sạn Tú Làn Lodge nằm trên triền núi đẹp tuyệt vời. Tân Hóa cũng là nơi được đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Skull Island năm 2016. 

Tú Làn Lodge được xây dựng ằm dọc theo triền núi thôn Yên Thọ. Ảnh: Đức Tuấn
Tú Làn Lodge được xây dựng ằm dọc theo triền núi thôn Yên Thọ. Ảnh: Đức Tuấn

Nhằm đa dạng hóa các dịch vụ du lịch tại Tân Hóa, đầu năm 2023, Oxalis Adventure đã thiết kế chương trình tour khám phá rừng lim - "Ngôi nhà của Kong" bằng motor địa hình 4 bánh. Đây là một tour mạo hiểm hoàn toàn mới, với nhiều điều thú vị, hấp dẫn, dự kiến sẽ đáp ứng được nhu cầu của du khách tham gia. 

Tham gia tour, du khách được tự mình làm chủ cung đường, lái motor địa hình (ATV) chạy xuyên qua cánh rừng lim, rừng cọ và rừng sim tuyệt đẹp, đồng thời chinh phục từng khúc cua uốn lượn, từng con dốc đầy kịch tính và băng suối, chạy trong hầm tối. Tất cả sẽ mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ và phấn khích tột độ. Với thời lượng tour là 2 giờ với giá vé tham quan là một triệu đồng/lượt.

Tour khám phá này sẽ khởi hành ở hai khung giờ buổi sáng và chiều, mỗi tour tối đa 10 khách. Ngày 19.2 tour motor địa hình khám phá rừng lim: Ngôi nhà của Kong sẽ chính thức đưa vào khai thác.

Theo ông Nguyễn Châu Á - Giám đốc Oxalis Adventure, đây có lẽ là tour ATV đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam. Với lợi thế về du lịch, xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) đã được Oxalis khai thác các loại hình du lịch mạo hiểm và đã rất thành công. Mỗi năm, các điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước, trong đó lượng khách nước ngoài chiếm từ 75-80%.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cùng các đại biểu cắt băng khai trương Khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge và Tour ATV – Moto địa hình khám phá rừng lim tại xã Tân Hóa. Ảnh: Đức Tuấn
Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cùng các đại biểu cắt băng khai trương Khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge và Tour ATV – Moto địa hình khám phá rừng lim tại xã Tân Hóa. Ảnh: Đức Tuấn

Tại buổi khai trương, ông Nguyễn Châu Á cho biết, Oxalis Adventure sẽ biến Tân Hóa thành trung tâm du lịch ở vùng Tây Bắc Quảng Bình. Biến nơi đây trở thành một trọng điểm du lịch khác bên cạnh Phong Nha – Kẻ Bàng. Làm đòn bẩy cho các doanh nghiệp phát triển các sản phẩm du lịch trong khu vực Minh Hoá và Tuyên Hoá.

Hiện nay, Tân Hóa cũng đang từng bước hình thành một mô hình “Làng du lịch nông thôn” thông qua các hoạt động du lịch hang động, dịch vụ homestay, ăn uống tại nhà người dân địa phương hay cửa hàng bán các sản vật địa phương.

Ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Tân Hóa hội đủ những yếu tố để phát triển du lịch. Sự ra đời của một số sản phẩm mới như tour trải nghiệm lái xe địa hình qua rừng lim cũng là cơ hội để quảng bá du lịch Quảng Bình.

Bên cạnh tour khám phá rừng lim - "Ngôi nhà của Kong" bằng mô tô địa hình 4 bánh, Oxalis Adventure cũng khai trương Khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge.

Khu nghỉ dưỡng Tú Làn Lodge được xây dựng nằm dọc theo triền núi thôn Yên Thọ thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, cách Phong Nha khoảng 70km về hướng Tây Bắc. Đây cũng sẽ là nơi cấp nước sạch, điện và là nơi trú ẩn của người dân vào mùa lụt nếu nước dâng quá cao.

Theo Phi Long - Đức Tuấn (Lao Động)

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau