TCEB công bố kế hoạch 5 năm để thúc đẩy ngành MICE Thái Lan

Thứ Bảy, 18/02/2023 14:00
Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đã công bố kế hoạch hành động 5 năm (2023–2027) nhằm phục hồi nền kinh tế và thúc đẩy Thái Lan trở thành điểm đến hàng đầu cho MICE quốc tế. Kế hoạch này sẽ được hỗ trợ bởi chiến lược “TCEB Go” và chiến dịch Thailand MICE to Meet You Year 2023.
Ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, Chủ tịch TCEB

Chủ tịch TCEB, ông Chiruit Isarangkun Na Ayuthaya, cho biết: “TCEB đang bắt tay vào kế hoạch hành động 5 năm (2023–2027) để thúc đẩy ngành MICE của Thái Lan, trong đó có chiến lược “TCEB Go”, cho phép TCEB hợp tác với các tổ chức địa phương và quốc tế, đồng thời nâng cao hơn nữa vị thế. Bên cạnh đó là Thailand MICE to Meet You Year 2023, nhằm mục đích truyền cảm hứng tổ chức nhiều sự kiện MICE hơn trên khắp Thái Lan và tạo doanh thu cho nhiều nền kinh tế địa phương hơn.”

Chiến lược TCEB Go bao gồm năm chủ đề:

T: Thái Lan với tư cách là Nhà lãnh đạo MICE toàn cầu.

TCEB sẽ định vị Thái Lan là điểm đến hàng đầu cho các sự kiện MICE đẳng cấp thế giớibằng cách thu hút các sự kiện quốc tế nổi tiếng đến Thái Lan. Một số chương trình như Triển lãm Làm vườn quốc tế 2026 ở Udon Thani, và hợp tác với các cơ quan chính phủ để đấu thầu các sự kiện trong khuôn khổ “Một bộ, Một quy ước”. Để củng cố vị thế dẫn đầu MICE toàn cầu của Thái Lan, TCEB sẽ bắt đầu các hoạt động tiếp thị ở các khu vực và thị trường mới như Israel, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kazakhstan, trong khi vẫn duy trì sự tập trung vào các thị trường cốt lõi ở Châu Á-Thái Bình Dương như nhóm các nước CLMV, Ấn Độ, Malaysia , Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, tiếp theo là Bắc Mỹ và Châu Âu.

C: Tạo năng lực cạnh tranh cho điểm đến thông qua sự đa dạng bản sắc địa phương.

Những sáng kiến thúc đẩy bản sắc văn hóa độc đáo của một thành phố hoặc tỉnh cho các nhóm MICE bằng cách phát triển chuỗi 7 Lộ trình MICE. Các sáng kiến khác của TCEB nhằm tạo ra khả năng cạnh tranh cho điểm đến bao gồm nâng cấp các lễ hội địa phương – chẳng hạn như Lễ hội Ăn chay Phuket và Lễ hội Tơ lụa Quốc tế Khon Kaen – lên tầm quốc gia và quốc tế.

E: Thực hiện các giải pháp MICE sáng tạo

TCEB cam kết nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành MICE Thái Lan bằng cách thúc đẩy các kỹ năng kỹ thuật số và đổi mới trong các dịch vụ MICE thông qua đầu tư vào Trung tâm Thông minh MICE và Dịch vụ Một cửa MICE Thái Lan cũng như mở rộng dự án MICE Winnovation trong năm thứ ba liên tiếp để đạt được hiệu quả mới trong việc quản lý các sự kiện MICE.

B: Xây dựng tổ chức linh hoạt và hiệu suất cao

TCEB đã đặt mục tiêu chuyển mình thành một tổ chức nhanh nhẹn và có hiệu suất cao thông qua việc thực hiện chiến lược AAA – liên kết các quy trình làm việc, linh hoạt trong thực tiễn công việc và định hướng dự án.

Go: Đi vì sự bền vững của MICE

TCEB cam kết chuyển đổi ngành công nghiệp MICE của Thái Lan thông qua tính bền vững và trách nhiệm với môi trường bằng nỗ lực đạt được chứng nhận bền vững quốc tế từ Chỉ số Bền vững Điểm đến Toàn cầu và hỗ trợ các nhà tổ chức MICE đạt được chứng nhận ISO 20121.

Ngoài chiến lược TCEB Go, TCEB cũng đã tích cực quảng bá chiến dịch MICE to Meet You Year 2023 để kích thích nền kinh tế thông qua các sự kiện MICE như hội nghị, chương trình đào tạo, cuộc họp chuyên nghiệp, triển lãm, sự kiện của công ty và lễ hội. Chiến dịch sẽ giúp tạo doanh thu và tạo cơ hội việc làm ở các vùng khác nhau trên cả nước.

Đối với kế hoạch hành động 5 năm theo chiến lược TCEB Go, trong năm tài chính 2023-2027, ước tính có hơn 160 triệu khách du lịch MICE sẽ đến thăm Thái Lan, tạo ra tổng doanh thu hơn 945 tỷ baht.

Ngô Huệ

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau