Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra vào những ngày văn hóa Ý tại Tp.HCM

Thứ Sáu, 18/12/2020 00:00
Những ngày văn hóa Ý tại TP.HCM năm 2020 sẽ diễn ra với chuỗi các hoạt động ý nghĩa tập trung quảng bá và giao lưu văn hóa tập trung một số lĩnh vực chính như công nghiệp điện ảnh, thiết kế sáng tạo, biễu diễn âm nhạc… do Tổng Lãnh sự Ý tại TP.HCM chủ trì tổ chức. Những ngày văn hóa Ý sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 27 tháng 12 năm 2020.
Ngài Tổng Lãnh sự Ý Dante Brandi giới thiệu những điểm chính của chuỗi sự kiện lần này

Mở màn cho những ngày văn hóa Ý, 6 bộ phim được chọn lọc sẽ được trình chiếu trong Liên hoan Phim Ý miễn phí tại rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du. Nước Ý được thể hiện qua lăng kính của những bộ phim này có chủ đề gắn liền với xã hội Ý đương đại như nhập cư, lối sống thành thị, quan hệ gia đình và sự kiên cường của con người khi đối diện với những khó khăn. Mỗi bộ phim hứa hẹn là một bữa tiệc văn hóa, khắc họa đậm nét kiến trúc, thời trang, nghệ thuật và lịch sử. Được biết đây là những tác phẩm điện ảnh hiện đại, hầu hết được công chiếu và ghi dấu thành công gần đây trên thế giới như Perfect strangers – Người lạ hoàn hảo (2016), Magari – Giá như (2019), Sole – Mặt trời (2019), Bangla (2019)…

Lễ khai mạc Liên hoan Phim Ý 2020 sẽ chào đón sự tham gia của các khách mời đặc biệt là những tên tuổi trong nền điện ảnh Việt Nam đã gây được tiếng vang tại các liên hoan phim quốc tế gồm đạo diễn của tác phẩm “Gặp gỡ mùa thu” Phan Đăng Di, đạo diễn trẻ Nguyễn Minh Ngĩa và Phạm Hoàng Minh Thy … Bên cạnh đó, Ngày phim ngắn sẽ tiếp nối sự kiện với 6 bộ phim ngắn đương đại được trình chiếu tại Tổng Lãnh sự Ý tại TP.HCM. Sự kiện này nhằm giới thiệu quy mô, diện mạo và sức ảnh hưởng của nền điện ảnh Ý đến với công chúng Việt Nam, đặc biệt là cộng đồng du học sinh Ý-Việt.

Ngoài ra, tọa đàm thiết kế Design-Reconnection cũng sẽ được tổ chức vào ngày 22/12 nhằm tạo ra cơ hội tiếp cận các giá trị trong ngành thiết kế công nghiệp (nội thất, thời trang, kiến trúc, …)  và xây dựng thương hiệu cao cấp trên quy mô toàn cầu từ các chuyên gia.

Đêm hòa nhạc tưởng nhớ Ennio Morricone (1928 -2020) tại Nhà hát lớn TP.HCM ngày 27/12 sẽ là sự kiện khép lại Những ngày văn hóa Ý. Ennio Morricone được biết đến là một trong những nhà soạn nhạc phim xuất chúng với nhiều tác phẩm nổi tiếng của mọi thời đại. Nhân ngày mất của ông, các nhạc phẩm sẽ do dàn nhạc bán cổ điển của Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn và ban nhạc Jumpforjazz thể hiện.

Chuỗi hoạt động văn hóa được tổ chức vào đúng dịp cuối năm để chào đón mùa lễ hội đậm chất Ý và thể hiện tinh thần ngoại giao cũng như cam kết giao lưu quảng bá nhiều hơn văn hóa giữa hai quốc gia Ý và Việt Nam. Sự kiện cũng đánh dấu thành công của Việt Nam khi đã kiểm soát được dịch Covid 19, tạo điều kiện thuận lợi cho chuỗi hoạt động văn hóa Ý được diễn ra thật thành công như kế hoạch.

 

Ngô Huệ

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau