Nhiều đơn vị đăng ký đưa khách quốc tế đến với Đà Nẵng

Thứ Bảy, 20/11/2021 09:27
Hiện tại, một số đơn vị đã gửi văn bản và trao đổi làm việc với Sở Du lịch Đà Nẵng để xin đón khách với số lượng lớn.

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam tại Sân bay Đà Nẵng. Nguồn: VGP

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam tại Sân bay Đà Nẵng. Nguồn: VGP

Báo Tiền phong dẫn nguồn thông tin từ Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang tiến hành thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ khách du lịch quốc tế. Đồng thời hoàn thành và kiểm tra việc tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên phục vụ trước khi đón khách của các cơ sở cung ứng dịch vụ trong tháng 11/2021.

Dự kiến, nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 11, 12 năm nay đến tháng 2 năm sau chủ yếu là khách du lịch thuần tuý từ một số thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản và khách người Việt cư trú ở nước ngoài về nước kết hợp thăm thân. 

Hiện tại, một số đơn vị đã gửi văn bản và trao đổi làm việc với Sở Du lịch Đà Nẵng để xin đón khách với số lượng lớn. Điển  hình như Công ty Mode tour dự kiến từ tháng 12/2021 đến tháng 3/2022 đón khoảng 3.000 khách; Công ty Highland Maketing dự kiến tháng 12/2021 đón 600 khách, tháng 1 và 2/2022 đón 1.500 khách; Công ty His Sông Hàn dự kiến 300 khách vào tháng 12/2021; Công ty Hanatour dự kiến 1.500 khách/1 tháng,…

Liên quan đến các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của Đà Nẵng, theo báo Nhân dân, Sở Du lịch TP Đà Nẵng sẽ cho phát sóng trực tuyến Chương trình livestream quảng bá du lịch Đà Nẵng với thông điệp “Danang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại”. Theo đó, 3 số Livestream Danang Now Open – Đà Nẵng đón bạn trở lại sẽ phát sóng vào 16h các ngày 20/11, 4/12 và 18/12 trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Tiktok của du lịch Đà Nẵng (Danang Fantasticity).

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến, quảng bá mới của du lịch Đà Nẵng trong điều kiện thành phố bắt đầu triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch, vừa bắt kịp với xu hướng ứng dụng mạng xã hội hiện nay, vừa đáp ứng yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tham gia chương trình, khán giả sẽ cùng tham quan, trải nghiệm Đà Nẵng; kết nối, giao lưu, trao đổi thông tin liên quan du lịch cùng các câu hỏi đố vui có thưởng.

Đặc biệt, chương trình sẽ có chuyên mục cung cấp và giải đáp thông tin, quy định của UBND TP Đà Nẵng về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người từ địa phương khác đến/về thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mở cửa đón du khách quay trở lại và thông tin về phương án thí điểm đón và phục vụ khách quốc tế đến thành phố Đà Nẵng.

Theo Dân Sinh

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau