Chia sẻ trong chương trình, diễn giả Bạch Kim (Co-Founder công ty cổ phần Cối Xây Gió) đã chia sẻ về những ngày tháng khó khăn khi 14 doanh nghiệp trong hệ thống, vốn là điểm đến yêu thích của du khách và các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt, đã phải hoàn toàn đóng cửa do ảnh hưởng của dịch.

Những khó khăn phải đối diện là nhiều vô cùng, từ nhân sự, tài chính, dòng tiền... Và doanh nghiệp cũng đã phải lựa chọn giải pháp cắt bỏ những địa điểm kinh doanh không thể giữ được để tập trung cho phần còn lại.

 

Đồng cảm với những chia sẻ của chị Bạch Kim, chị Mai Hân - Giám đốc kinh doanh của LaCle Group cho biết, doanh nghiệp mình đã phải chuyển sang việc cung cấp thực phẩm trong những tháng dịch vừa qua, để tạo công ăn việc làm cho nhân viên, vừa tìm kiếm cơ hội mới an toàn và đỡ biến động vì dịch bệnh hơn.

Trong phần cơ hội và giải pháp cho ngành du lịch khi tỉnh Lâm Đồng đã mở cửa đón du khách trở lại, chị Mai Hân cho biết hậu COVID-19, hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi; trong đó du lịch chú trọng nhiều hơn tới yếu tố an toàn trong những không gian nhóm nhỏ ít người, chứ không phải du lịch check in ở những địa điểm đông đúc như trước đó.

Các sản phẩm du lịch xanh, du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm và các sản phẩm được “đóng gói” dành riêng cho các nhóm nhỏ sẽ được ưa chuộng hơn. Đây là lối ra để giúp các doanh nghiệp có thể quay lại hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến khó lường; đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Anh Nguyễn Hữu Trung Nhã - Founder GIFC Investment, đơn vị đầu tư một số cơ sở lưu trú, cafe tại Đà Lạt, cho rằng các doanh nghiệp cần liên kết với nhau để tạo ra sức mạnh cho du lịch Đà Lạt: Có thể cùng kiến nghị để thêm góc nhìn cho các nhà hoạch định chính sách Đà Lạt; cùng liên kết để có những sản phẩm du lịch hấp dẫn và các hoạt động truyền thông, marketing, khuyến mãi mang tính tổ hợp, hệ sinh thái, chứ không phải đơn lẻ một doanh nghiệp nào.

Giải pháp được chuyên gia đưa ra. Ảnh: CTCC.
Giải pháp được chuyên gia đưa ra. Ảnh: CTCC.

Đồng hành cùng với hội thảo 1 với vai trò host, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm chia sẻ: “Tôi vốn có tình cảm đặc biệt với Đà Lạt, và xác định đây là vùng đất mình sẽ gắn bó để phát triển một số dự án, hoạt động kinh doanh trong thời gian sắp tới. Trong suốt 4 tháng dịch, tôi có quan sát bạn bè trên Facebook của mình và có làm một cuộc khảo sát nhỏ, khi được hỏi, đâu là điểm du lịch bạn muốn đến sau dịch, thì 70% câu trả lời là Đà Lạt.

Có thể thấy, Đà Lạt có một chỗ đứng quan trọng trong trái tim du khách. Tuy nhiên, do hành vi tiêu dùng thay đổi, nên khách đến nơi đâu du dịch, đều quan trọng yếu tố an toàn và thuận tiện về mặt quy trình kiểm tra, khai báo phòng chống dịch; nên các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn cần hiểu “insside” của khách để tương tác, hỗ trợ khách tốt hơn.”

Chuỗi toạ đàm “Đà Lạt – Thách thức mới – Cơ hội mới” được ra đời trong giai đoạn nhiều biến động, dành riêng cho các doanh nghiệp Đà Lạt, với mong muốn:

- Đưa ra góc nhìn thực tế và phân tích những vấn đề mà các doanh nghiệp gặp phải trong đại dịch COVID-19.

- Thảo luận những Cơ hội và Thách thức của kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch.

- Giải pháp thiết thực để doanh nghiệp thích ứng linh hoạt trong tương lai.

Chuỗi toạ đàm gồm 10 số, sẽ được diễn ra vào sáng chủ nhật hàng tuần, với nhiều góc nhìn từ chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân…