Người dân thế giới đã đổi cách ăn hàng thế nào vì dịch bệnh?

Thứ Sáu, 31/07/2020 13:41
Dịch Covid-19 khiến người dân trên thế giới phải chấp nhận một số thói quen mới khi ăn ngoài như ngồi cạnh mannequin, dùng bữa trong lồng bong bóng...
dich benh covid-19 anh 1

Một nhà hàng ở Paris (Pháp) sáng tạo ra lồng bong bóng để khách hàng hạn chế việc tiếp xúc nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái so với phương pháp đeo mặt nạ bảo hộ.

dich benh covid-19 anh 2

Khách hàng ăn tối bên trong các khu riêng biệt tại nhà hàng Turkce Meze (Thổ Nhĩ Kỳ). Nhờ cách bố trí này, các nhóm khách sẽ không phải tiếp xúc gần dù ngồi sát nhau.

dich benh covid-19 anh 3

Một nhà hàng Trung Quốc tại Nhật Bản đã sử dụng mannequin để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các vị khách khác bàn.

dich benh covid-19 anh 4

Số ca tử vong vì dịch Covid-19 lên tới hơn 5.600 người khiến các nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ phải thực hiện nhiều biện pháp giãn cách. Ở quận Sogutozu, một nhà hàng đã dùng gấu bông để lấp vào các bàn bỏ trống nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn.

dich benh covid-19 anh 5

Một nhà hàng ở Montreal, Canada, sử dụng mannequin giúp thực khách có thêm trải nghiệm trong việc sử dụng bữa và đảm bảo sự an toàn trong thời điểm dịch bùng phát.

dich benh covid-19 anh 6

Nhiều nhà hàng ở Hong Kong (Trung Quốc) áp dụng biện pháp dùng vách ngăn để các khách hàng không phải tiếp xúc gần nhau.

dich benh covid-19 anh 7

Thực khách thưởng thức đồ ăn tại một nhà hàng pop-up (tạm thời) trên đường pitch sân Johan Cruijff Arena (Amsterdam, Hà Lan). Dịch bệnh Covid-19 đã khiến giải bóng đá Vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) phải hủy bỏ mà không có nhà vô địch.

dich benh covid-19 anh 8

Nhân viên nhà hàng tại Peru phun khử khuẩn với khách vào ăn. Nhiều nhà hàng ở đất nước này đã phải đóng cửa suốt 4 tháng qua vì dịch bệnh.

dich benh covid-19 anh 9

Một nhà hàng pop-up tại Cornwall, Vương quốc Anh, lập các ô riêng biệt, có vách ngăn để khách dùng bữa. Mỗi ô chỉ có một bàn nhỏ, đủ để phục vụ gia đình 4-5 người.

dich benh covid-19 anh 10

Nhân viên Cục Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm đo khoảng cách giữa các bàn trong một nhà hàng Hong Kong (Trung Quốc). Cơ quan này yêu cầu các bàn phải cách nhau tối thiểu 1,5 m.

Theo Zing, The Guardian

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau