Loài nấm có tên gọi ngón tay người chết

Chủ Nhật, 12/07/2020 12:05
Những cây nấm có hình dáng kỳ lạ, ma quái như thể ai đó bị chôn vùi trong đất, đang cố gắng vươn các ngón tay sưng đen lên để hy vọng thoát ra.
nam ngon tay nguoi chet anh 1

Một nhóm trên mạng xã hội tên là Mushroomcore có gần 30.000 thành viên, thường chia sẻ các loại hình ảnh và câu chuyện thú vị về nấm. Rất nhiều loài nấm đặc sắc được đăng tải trên Mushroomcore gây ngạc nhiên và thích thú cho mọi người, ngay cả những người yêu và am hiểu về thiên nhiên. Mới đây, bài đăng trong nhóm về loại nấm có hình dạng như ngón tay người chết trở thành chủ đề hấp dẫn và được chia sẻ rộng rãi, tạo ra hiệu ứng lan truyền.

nam ngon tay nguoi chet anh 4

Loài nấm này là Xylaria polymorpha, tên thường gọi là “ngón tay người chết”, phổ biến trong các khu rừng ở Anh và Ireland, cũng được tìm thấy trên khắp châu Âu và nhiều vùng của Bắc Mỹ. Nấm Xylaria thường không được coi là loài ăn được.

nam ngon tay nguoi chet anh 7

Nấm ngón tay có màu xám hoặc nâu, đen và ngoại hình khác nhau theo từng giai đoạn tuổi. Khi còn non, nấm có màu xám nhạt với đầu màu trắng. Dưới lớp ngoài bào tử màu đen, bên trong nấm có thịt màu trắng và dai.

nam ngon tay nguoi chet anh 8

Vào mùa xuân, loại nấm này ở giai đoạn đầu phát triển, thường tạo ra một lớp bào tử vô tính màu trắng hoặc hơi xanh mọc trên bề mặt và khu vực xung quanh.

nam ngon tay nguoi chet anh 9

Có quanh năm dưới các gốc cây bị chôn vùi, nấm Xylaria polymorpha thường mọc theo khóm 3-6 "ngón tay". Là một loại nấm saprobic, những ngón tay người chết này chuyên tiêu thụ các polysacarit trong gỗ, tạo ra vụn mềm, giàu chất dinh dưỡng, thức ăn cho nhiều động vật không xương sống.

Theo Zing, Bored Panda

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau