Lò gạch cũ, địa điểm check-in mới

Thứ Bảy, 02/11/2019 15:12
Nằm trơ trọi giữa một cách đồng ruộng ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, ngay sát vách thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, có một lò gạch cũ là địa điểm thu hút hàng nghìn lượt check-in của giới trẻ trong thời gian gần đây.
Lò gạch sừng sững giữa nền trời xanh. Ảnh: Hongkong Wedding
Lò gạch sừng sững giữa nền trời xanh. Ảnh: Hongkong Wedding

Đi băng qua một cánh đồng lúa, hình ảnh một cái lò gạch đã không còn được sử dụng hiện ra sừng sững. Mặc dù không rộng lớn nhưng nơi đây vẫn có những nét độc đáo, chân thật trên từng viên gạch cũ, từng mảng xi măng, với khoảng không gian thoáng đãng, phía trên là nền trời xanh tạo một góc “sống ảo” vô cùng thú vị cho các bạn trẻ.

Trải qua nhiều năm không sử dụng nên lò gạch đã xuống cấp, nhiều phần đổ nát, thậm chí có cây mọc trên nóc lò, biến nó trở thành background đặc biệt để chụp những bức ảnh ảo như poster trên phim truyền hình.

Không gian về đêm tại lò gạch cũ. Ảnh: Hongkong Wedding
Không gian về đêm tại lò gạch cũ. Ảnh: Hongkong Wedding

Điểm đến này dù mới được phát hiện nhưng có rất nhiều nhóm bạn ở các tỉnh lân cận đến để chinh phục những nấc thang trên cùng - “Nấc thang lên thiên đàng” là cái tên vừa lạ nhưng vô cùng mỹ miều mà giới trẻ đặt cho lò gạch cũ này.

Bên cạnh đó, với một chiều cao tương đối, nơi đây đã được nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn để chụp những album ảnh của cuộc đời mình. Tuy đổ nát, hoang tàn nhưng từ góc nhìn phía trên đỉnh lò ra xa, cái cảm giác như hòa mình giữa bầu trời sẽ là ấn tượng đầu tiên cho bất cứ ai đến đây. Dưới óc sáng tạo của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, từng khoảnh khắc nơi đây đã trở thành những tác phẩm ảnh thực thụ.

Từng thời điểm trong năm sẽ có những sắc thái, cấp bậc màu sắc khác nhau càng tạo nên sự đa dạng cho không gian nơi này. Vào thời điểm mùa lúa chín vàng, trên trời là một bầu trời xanh thẳm kết hợp nét vàng ươm của ruộng lúa chín bên dưới. Đây chính là hình ảnh không “đụng hàng” với nơi đâu, thực sự độc đáo dành cho ai yêu thích sự mới mẻ. 

Theo Tạp chí Du lịch

Tin khác

Video: Đôi dép không thể thiếu nhau